Kịch bản pháp luật và đời sống 8 3 2022 – Thực hiện quy định đại biểu hội đồng trong phòng chống dịch covid 19
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động các phương án, biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Từ việc ban hành các nghị quyết đến việc triển khai phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, mỗi đại biểu hội đồng trên địa bàn tỉnh đã và đang cùng góp sức, phát huy vai trò của người đại biểu dân cử vào công tác phòng chống dịch covid 19. Chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Kịch bản pháp luật và đời sống 8 3 2022 – Thực hiện quy định đại biểu hội đồng trong phòng chống dịch covid 19

Thưa quý vị và các bạn! Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động các phương án, biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Từ việc ban hành các nghị quyết đến việc triển khai phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, mỗi đại biểu hội đồng trên địa bàn tỉnh đã và đang cùng góp sức, phát huy vai trò của người đại biểu dân cử vào công tác phòng chống dịch covid 19. Chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Trích tiếng đối thoại của 2 nhân vật trước

Đó là cuộc trao đổi của ông Lê Văn Dũng ở khóm 3 thị trấn Diên Sanh và ông Phan Khắc Hương, đại biểu HĐND thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng nhiệm kì 2021 – 2026.

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng, ông Phan Khắc Hương, đại biểu hội đồng nhân dân thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng đã về từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động, đồng thời giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch của người dân. Bên cạnh vai trò là đại biểu hội đồng, ông Phan Khắc Hương còn là thành viên của tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch tại địa phương nên việc gần dân, vận động dân chung tay phòng dịch là việc làm thường xuyên.

Sau tết tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương ngày càng phức tạp, hàng ngày xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng. Không quá hoang mang nhưng cũng không được chủ quan lơ là là chủ trương mà mỗi địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. Lúc này sự vào cuộc của mỗi đại biểu hội đồng cấp cơ sở có vai trò quan trọng, vừa thực hiện chức năng giám sát vừa cùng với các ngành, hội đoàn thể thực hiện các phương án phòng chống dịch phù hợp với thực tiễn. Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch HĐND thị trấn Diên Sanh cho biết thêm:

Trích băng:

Tình hình dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, mỗi địa phương, mỗi cấp ngành đều đã cùng vào cuộc để phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi có các chủ trương, quy định về phòng chống dịch bệnh từ các cấp, mỗi địa phương đã linh động ban hành kế hoạch, quyết định về phòng dịch phù hợp với từng địa bàn. Lúc này, vai trò của mỗi đại biểu hội đồng được phát huy khi vừa tham gia đóng góp ý kiến, vừa cùng với thường trực ban hành các chính sách phù hợp và cùng các ban ngành tham gia vào công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con và giúp người dân có điều kiện phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn. HĐND các xã, thị trấn còn còn phối hợp vận động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, khó khăn, người bị mất việc do dịch. Chính nhờ vậy đã góp cho công tác phòng chống dịch ở cơ sở có hiệu quả và được Đảng ủy, chính quyền các địa phương và người dân đánh giá cao.     Hình các đại biểu hội đồng tham gia các hoạt động phòng dịch tại địa phương... Ông Lê Ngọc Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong cho biết thêm:

Trích băng:

Ông Phan Khắc Xứ, Bí thư Đảng ủy xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng chia sẻ thêm:

Trích băng:

Theo thường trực HĐND cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, hầu hết các đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn của các địa phương đều được phân công nhiệm vụ tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch. Để kịp thời nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo trong công tác phối hợp HĐND các cấp đã phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Với cách làm này đã giúp cho Thường trực HĐND và các đại biểu nhanh chóng tiếp cận các thông tin, chỉ đạo mới của cấp trên. Mọi thông tin về tình hình thực tế ở từng xã, thị trấn được cập nhật nhanh chóng, giúp cho các đại biểu là thành viên các ban chỉ đạo phòng, chống dịch kịp thời báo cáo, tham mưu xử lý tình huống về phòng, chống dịch… Các đại biểu dân cử thực sự đã có vai trò quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.         Hình trên hệ thống máy tính...Ông Lê Văn Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Hải Lăng cho biết:

Trích băng:

Ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Hiện nay, mỗi cơ quan, đơn vị, thường trực hội đồng các cấp, mỗi đại biểu dân cử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang phát huy tốt vai trò trong công tác phòng chống dịch covid 19. Mới đây, HĐND tỉnh Quảng Trị ban hành Nghị quyết 147/NQ - HĐND về quy định hỗ trợ thành viên Tổ giám sát Covid 19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, với mức hỗ trợ 100.000đ/người/tháng từ 1/1/2021 – 31/12/2022. Đây là chính sách quan trọng vừa hỗ trợ vừa động viên những người tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch để họ tiếp tục cống hiến công sức của mình, góp phần phòng chống dịch covid 19 trong tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 GTPS - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động các phương án, biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Từ việc ban hành các nghị quyết đến việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch, mỗi đại biểu hội đồng trên địa bàn tỉnh đã và đang cùng góp sức, phát huy vai trò của người đại biểu dân cử vào công tác phòng chống dịch covid 19. Đây là nội dung chính chúng tôi đề cập trong CM đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào 11h10 ngày 8 3 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 02/03/2022 10:22 Lê Vĩnh Nhiên 02/03/2022 12:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà