Pháp luật và đời sống phát thanh 10 5 2022 - Kết quả nổi bật kì họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp với việc đưa ra nhiều nội dung quan trọng đầu tư công, điều chỉnh nguồn vốn, các chính sách về du lịch, giáo dục, y tế. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay qua cuộc trao đổi của PV CM với ông Nguyễn Đăng Ánh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách, Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả nổi bật của kì họp. Trước hết là một số thông tin, hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Pháp luật và đời sống phát thanh 10 5 2022 - Kết quả nổi bật kì họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII

Thưa quý vị và các bạn! HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp với việc đưa ra nhiều nội dung quan trọng đầu tư công, điều chỉnh nguồn vốn, các chính sách về du lịch, giáo dục, y tế. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống hôm nay qua cuộc trao đổi của PV CM với ông Nguyễn Đăng Ánh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách, Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả nổi bật của kì họp. Trước hết là một số thông tin, hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Kính thưa quý vị! Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị với trẻ em năm 2022”.

Tại Diễn đàn, thành viên Hội đồng Trẻ em đã phát biểu, bày tỏ những ý kiến, suy nghĩ của các em về những vấn đề liên quan đến xây dựng các thiết chế văn hóa cho trẻ em như: Xây dựng các công trình, sân chơi an toàn đáp ứng nhu cầu của trẻ em; hỗ trợ xây dựng bể bơi miễn phí, tập huấn nâng cao các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; kiểm soát các thông tin, sản phẩm truyền thông xấu, độc ảnh hưởng đến trẻ em trên mạng internet; điều chỉnh chương trình, phương pháp dạy học để giảm áp lực cho học sinh; giải pháp giúp trẻ em vùng đồng bằng dân tộc thiểu số phát triển năng khiếu, việc bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc; thiết kế nội dung, hành trình đến địa chỉ đỏ cho thiếu nhi... Thông qua các ý kiến, nguyện vọng của thiếu nhi, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, TT HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở, ban, ngành có liên quan lắng nghe, tiếp nhận tâm tư, nguyện vọng, mong muốn và giải đáp những thắc mắc của các em để tiếp tục có những chính sách phù hợp đảm bảo chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời gian tới.

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 – 2025.

Theo đó, đối tượng áp dụng là doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, HTX, tổ hợp tác, Ban Quản lí các khu, điểm du lịch, hộ gia đình có đăng kí hoạt động kinh doanh và kinh doanh du kịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Việc hỗ trợ theo Quy định này được thực hiện sau khi dự án đầu tư, kinh doanh du lịch đã hoàn thành và đi vào hoạt động theo đúng quy định; dự án đầu tư, kinh doanh du lịch có đăng kí và hoàn thành đi vào hoạt động trước sẽ được ưu tiên xét hỗ trợ trước. Quy định nêu rõ chính sách và mức hỗ trợ tùy hoạt động từng lĩnh vực như: hỗ trợ lập Quy haochj phân khu xây dựng khu du lịch tỷ lẹ 1/2000; hỗ trợ nâng cao chất lượng các điểm, khu du lịch cộng đồng; hỗ trợ đầu tư các khu du kịch cộng đồng, sinh thái; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng trong các khu di tích lịch sử, văn hóa khi liên két khai thác phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể nhằm phát triển du lịch và hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng phát triển nhân lực du lịch, công tác xúc tiến du lịch. Trong giai đoạn 2022 – 2030 cân đối bố trí nguồn ngân sách tỉnh khoảng 72,55 tỷ đồng để thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị/.

ĐND huyện Gio Linh vừa tiến hành kỳ họp thứ tám, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026; nhằm thông qua các dự án đầu tư phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Gio Linh khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2025 đã thông qua và phê duyệt Nghị quyết về cơ chế tài chính để xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để xây dựng các công trình; phê duyệt Nghị Quyết bổ sung nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản sự dụng nguồn vốn do huyện quản lý năm 2022; phê duyệt đầu tư xây dựng công trình trường Tiểu học xã Hải Thái hạng mục phòng học bộ môn tiếng anh; nhà ăn, tường rào, sân trường MN xã Gio An; hệ thống công trình cống thoát nước đường Lý Thường Kiệt tại thị trấn Gio Linh; kênh tưới tiêu ở vùng bàu xã Gio Châu; hỗ trợ giải phóng mặt bằng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 22 hộ dân tại địa bàn xã Linh Hải; hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất  để xây dựng công trình Trạm y tế thị trấn Cửa Việt và một số công trình quan trọng khác... Để các Nghị quyết vừa được thông qua sớm phát huy hiệu quả, HĐND huyện Gio Linh đề nghị UBND huyện, các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và chính quyền địa phương tích cực nghiêm túc triển khai Nghị quyết ngay từ khâu tuyên truyền, quán triệt để xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nguồn lực thực hiện, góp phần xây dựng các công trình đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. 

Phỏng vấn

Kính thưa quý vị! Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực, dân chủ, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. HĐND tỉnh đã quyết nghị, ban hành 17 nghị quyết với sự thống nhất cao. Xung quanh những kết quả nổi bật của kỳ họp lần này, phóng viên chuyên mục đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Ánh, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách, HĐND tỉnh, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

1.                 Thưa ông, kì họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp với những Nghị quyết quan trọng, xin ông cho biết kết quả nổi bật của kỳ họp lần này?

 

2.                 Sắp tới HĐND tỉnh có kế hoạch gì để chuẩn bị cho kỳ họp gần nhất?

 

3.                 Vâng, vậy nội dung quan trọng của kỳ họp này là gì?

 

4.                 Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp này, cần chú trọng đến vấn đề gì, thưa ông?

 

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Chào kết

GTPS - HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp với việc đưa ra nhiều nội dung quan trọng đầu tư công, điều chỉnh nguồn vốn, các chính sách về du lịch, giáo dục, y tế. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 10 5 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 06/05/2022 12:25 Lê Vĩnh Nhiên 07/05/2022 09:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà