Kịch bản pháp luật 2 6 2022 – Những điểm mới và giải pháp cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn hiện nay
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Từ Nghị quyết số 76/NQ – CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết và UBND tỉnh cũng ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp để tỉnh Quảng Trị đưa chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 vào cuộc sống là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là trao đổi của bà BÙI THỊ HỒNG PHƯƠNG, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị về những điểm mới và giải pháp của chương trình cải cách hành chính mà tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản pháp luật 2 6 2022 – Những điểm mới và giải pháp cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn hiện nay

Thưa quý vị và các bạn!

Từ Nghị quyết số 76/NQ – CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết và UBND tỉnh cũng ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp để tỉnh Quảng Trị đưa chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 vào cuộc sống là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là trao đổi của bà BÙI THỊ HỒNG PHƯƠNG, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị về những điểm mới và giải pháp của chương trình cải cách hành chính mà tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Hình hiệu

1.     Thưa bà, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 76 về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện như thế nào?

2.     Vâng, chương trình cải cách hành chính giai đoạn này có điểm mới gì so với trước đây?

3.     Để thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch chương trình của UBND tỉnh Quảng Trị về cải cách hành chính, qua đây bà có đề xuất giải pháp gì?

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi

Hình hiệu

Kính thưa quý vị! Mục tiêu chung của cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 là xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, tinh gọn, năng động, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Nâng cao chất lượng thực thi các nhiệm vụ quản lí nhà nước và phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Mỗi cơ quan đơn vị và mỗi địa phương đã và đang triển khai cụ thể các giải pháp để đưa nội dung về cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 vào cuộc sống. Phóng sự sau ghi nhận về vấn đề này tại huyện Cam Lộ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính trên địa huyện Cam Lộ luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ở mỗi cơ quan, đơn vị đã thường xuyên đổi mới trên lĩnh vực cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế. Tại UBND thị trấn Cam Lộ, sau khi tiếp cận các văn bản, quy định từ trung ương, tỉnh và huyện về cải cách hành chính, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đã nắm bắt, tìm hiểu để thực hiện cùng nâng cao hiệu quả trong quá trình cải cách hành chính ở địa phương. Từ chức năng, nhiệm vụ, tinh thần thái độ với công việc của mình đã giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức gần dân hơn, phát huy được tinh thần, trách nhiệm công việc của mình.

 

Hình ảnh làm việc của cán bộ công chức tại đơn vị do huyện Cam Lộ chọn –

45’’

2

Bản thân đã tiếp cận chương trình cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị như thế nào và sẽ làm gì để gop phần thực hiện tốt cải cách hành chính?

Anh TRƯƠNG HỮU THƯ

Cán bộ Văn phòng thống kế UBND thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

45’’

3

Thời gian qua, huyện Cam Lộ đã chỉ đạo các phòng ban, địa phương và đơn vị thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của cải cách hành chính trên địa bàn.... Tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính được kiện toàn, sắp xếp phù hợp hơn, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giải quyết các thủ tục hành chính được quan tâm; kỷ luật, kỷ cương hành chính từng bước được tăng cường. Từ đó, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, trong năm 2021 UBND huyện đã tập trung triển khai thực hiện Đề án xây dựng chính quyền điện tử huyện Cam Lộ, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận một cửa các cấp và trong các cơ quan, đơn vị nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả điều hành. Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính thời gian tới, huyện Cam Lộ tiếp tục chú trọng tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức, nâng cao năng lực trình độ, khả năng thực thi công vụ cũng như việc tiếp cận và nâng cao khả năng thực hiện công nghệ thông tin của mỗi cán bộ công chức. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đầu tư kinh phí phù hợp tăng cường trang thiết bị, đào tạo hướng dẫn đội ngũ cán bộ công chức thực hiện tốt hơn cải cách hành chính ở địa phương; chú trọng thanh kiểm tra, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt công tác cải cách hành chính.

Hình ảnh cán bộ Phòng Nội vụ làm việc và đưa lên thông tin điện tử...

45’’

4

Tiếp tục tăng cường lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp lồng ghép của các tổ chức trong hệ thống chính trị với cải cách hành chính ở địa phương’

Trên cơ sở chương trình kế hoạch của địa phương, hàng năm huyện xây dựng KH cụ thể để thực hiện, giao các cơ quan chuyên môn, xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện có nhận xét, đánh giá kết quả twhcj hiện hàng năm có bình xét thi đua trong điều chỉnh cải cách hành chính hàng năm

Tiếp tục nâng cao khả năng thực thi công vụ và tinh thần cải cách hành chính của đội ngũ cán bộ công chức ở địa phương

Ông TRẦN ANH TUẤN

Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

45’’

5

Sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, chính quyền các địa phương sẽ góp phần thực hiện tốt cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Từng bước xây dựng nền hành chính tinh gọn, hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động thông suốt, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, chuyên nghiệp, có phẩm chất năng lực ngang tầm nhiệm vụ được giao. Đồng thời, duy trì nâng cao thứ hạng chỉ số CCHC, Chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nước nước tỉnh Quảng Trị góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội địa phương trong bối cảnh hiện nay./.

Hình cán bộ Sở Nội vụ làm việc

Hình các văn bản liên quan đến chương trình cải cách hành chính

45’’

GTPS – Nhằm thực hiện cải cách hành chính trong tình hình mới, tỉnh Quảng Trị đã và đang các có nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn hiện nay. Nhiệm vụ trọng tâm, những việc cần làm để tỉnh Quảng Trị đưa chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 vào cuộc sống là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 18h30 ngày 2 6 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/05/2022 11:15 Lê Vĩnh Nhiên 30/05/2022 09:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà