TINH DAT GIO LINH - XAY DUNG CHINH QUYEN PHUC VU
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG
Lời dẫn : Chuyên mục Tình đất Gio Linh – số 6 MC: Kính chào quý vị và các bạn, Rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình Đất Gio Linh số tháng 7 năm 2018. Thưa quý vị và các bạn. Trong chuyên mục hôm nay chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn các nội dung chính Cựu thanh niên xung phong Gio Linh – viết tiếp truyền thống anh hùng; Phần cuối chương trình là một số ghi nhận về hiệu quả công các cán bộ từ cơ sở. Sau đây là nội dung chi tiết.

Chuyên mục Tình đất Gio Linh – số 6

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình Đất Gio Linh số tháng 7 năm 2018. Thưa quý vị và các bạn. Trong chuyên mục hôm nay chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn các nội dung chính Cựu thanh niên xung phong Gio Linh – viết tiếp truyền thống anh hùng; Phần cuối chương trình là một số ghi nhận về hiệu quả công các cán bộ từ cơ sở. Sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt

Sáng mãi truyền thống Thanh niên xung phong

MC: Thưa quý vị và các bạn, cùng với hàng vạn cựu thanh niên xung phong cả nước, sau những tháng năm cống hiến tuổi xuân cho cách mạng, trở về với cuộc sống đời thường, các cựu thanh niên xung phong huyện Gio Linh vẫn không ngừng nêu cao ý chí kiên cường, nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đến thăm ông Nguyễn Văn Thính, Thương binh hạng 2/4, cựu thanh niên xung phong ở thôn Cát Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh chúng tôi thực sự rất xúc động khi nghe những câu chuyện về tinh thần cống hiến, hy sinh của ông và đồng đội. Tham gia lực lượng TNXP đi tải đạn, vận chuyển thương binh từ năm 1969, ông Thính bị thương 4 lần, nhưng cứ sau mỗi lần dưỡng thương ông lại xung phong ra trận chiến đấu cho đến ngày quê hương được giải phóng.

Phỏng vấn : ông Nguyễn Văn Thính

Cũng như ông Nguyễn Văn Thính, bước ra từ chiến tranh thanh niên xung phong Gio Linh mang trên mình nhiều thương tích nhưng tinh thần xông pha, cống hiến của tuổi trẻ luôn thôi thúc họ tham gia các phong trào xây dựng quê hương. Ở Gio Linh, từ thôn đến xã nhiều phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, khuyến học hay phong trào xây dựng nông thôn mới sau này tỷ lệ cựu thanh niên xung phong giữ vai trò nồng cốt khá cao, trong đó nhiều người là điển hình làm kinh tế giỏi của địa phương. Đặc biệt, không chỉ làm giàu cho mình, mà chính tinh thần khát vọng, vươn lên của những cựu thanh niên xung phong đã  khơi dậy tinh thần cống hiến, dám nghĩ, dám làm của thế con em địa phương, từ đó góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phỏng vấn : Ông Nguyễn Văn Thính, Thương binh hạng 2/4

Cát sơn – Gio Linh – Trung Giang

Ông Nguyễn Đăng Trình

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Gio Linh

Viết tiếp truyền thống cách mạng cua quê hương, ở Gio Linh dấu ấn của những cựu Thanh niên xung phong là minh chính sinh động và hiện thực nhất cho tinh thần quả cảm, cống hiến và hy sinh của tuổi trẻ thế hệ cha anh và hôm nay, truyền thống đó sẽ luôn được tiếp nối trên hành trình xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh.

PS 2 : Xây dựng chính quyền phục vụ - nhìn từ cơ sở.

MC: Thưa quý vị và các bạn,

Tinh thần cống hiến hy sinh, không ngại khó ngại khổ của thế hệ cha anh đi trước đã tiếp lửa truyền thống rất ý nghĩa cho thế hệ trẻ hôm nay. Ở huyện Gio Linh việc những bạn trẻ là cán bộ, công chức cấp xã thấm nhuần tinh thần cách mạng tận tụy, phục vụ nhân dân đã không còn là chuyện hiếm, hơn thế hình ảnh này đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa công chức ở nhiều địa phương – Đây cũng chính là điểm sáng để huyện Gio Linh thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ từ cơ sở.  Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi ps sau.

Năng động, quyết đoán, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với công việc được phân công là những gì chúng tôi được giới thiệu về Chị Nguyễn Thị Linh, Cán bộ địa chính xã  Gio Việt, huyện Gio Linh. Phụ trách mảng địa chính – đất đai của xã, một lĩnh vực khá phức tạp, có đặc thù đi hiện trường nhiều, gặp không ít va vấp, thậm chí là xung đột trong quá trình đo đạc, nhất là các nội dung công việc liên quan đến các dự án đền bù, giải phóng mặt bằng. Đây cũng là công việc ít có cán bộ nữ đảm nhận, nhưng từ nhiều năm qua Chị Nguyễn thị Linh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, hơn thế ở lĩnh vực địa chính, đất đai ở xã Gio Việt là một trong những địa phương không để xãy ra tình trạng trách chấp, khiếu kiện của huyện Gio Linh.

Pv Chị Nguyễn Thị Linh Cán bộ địa chính xã Gio Việt, huyện Gio Linh (nội dung: Những việc làm và đóng góp hoàn thiện bản than để dân thật sự đặt niềm tin vào trách nhiệm của bản than…)

Pv ông Trần Văn Diệp trưởng thôn Hoàng Hà xã Gio Việt (nội dung: những cảm về tình thần trách nhiệm của những cán bộ cơ sở trong việc xây dưng quê hương Gio Việt)

Điều đáng phấn khởi là hình ảnh tận tậm, trách nhiệm của những cán bộ tận tâm như chị Nguyễn Thị Linh giờ đây không hiếm ở nhiều địa phương của huyện Gio Linh. Ở các lĩnh vực khác nhau, nhiều cán bộ, công chức cấp xã đã và đang nổ lực hoàn thiện mình từ năng lực, trình độ chuyên môn, đến tinh thần thái độ làm việc, kỹ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, từ đó giúp cho việc giải quyết công việc thấu đáo, hiệu quả hơn.

Phỏng vấn : Ông Pv ông Nguyễn Thanh Thương Chủ tịch xã Gio Việt huyện Gio Linh (nội dung: Đánh giá về công tác của cán bộ viên chức xã Gio Việt trong suốt thời gian qua…)

Để có được kết quả ý nghĩa đó, bên cạnh sự nổ lực của mỗi một cán bộ, công chức công xã, phải kể đến chủ trương coi trọng vai trò của người cán bộ cơ sở của huyện Gio Linh, từ đó địa phương xây dựng các chính sách đào tạo, bổ nhiệm phù hợp, đúng người, đúng việc và phát huy hiệu quả.

 Phỏng vấn : Ông NGUYỄN ĐỨC HƯNG, Trưởng phòng Nội vụ Huyện Gio Linh

( Chính sách đào tạo, bổ nhiệm, quy hoạch gắn với đánh giá bình xét công tâm, khách quan, tạo động lực phát triển )

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Cấp xã là gần dân nhất, là nền tảng của hành chính. Cấp xã làm được việc thì mọi việc đều xong xuôi”. Hy vọng, từ những điểm sáng trong công tác xây dựng chính quyền phục vụ từ cơ sở thông qua việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, huyện Gio Linh sẽ nhân rộng các điển hình hiệu quả, phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

PTV : Chào kết

 

Lời giới thiệu : Tinh thần cống hiến hy sinh, không ngại khó ngại khổ của thế hệ cha anh đi trước đã tiếp lửa truyền thống rất ý nghĩa cho thế hệ trẻ hôm nay. Ở huyện Gio Linh việc những bạn trẻ là cán bộ, công chức cấp xã thấm nhuần tinh thần cách mạng tận tụy, phục vụ nhân dân đã không còn là chuyện hiếm, hơn thế hình ảnh này đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa công chức ở nhiều địa phương – Đây cũng chính là điểm sáng để huyện Gio Linh thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ từ cơ sở.  

Chuyên mục Tình đất Gio Linh, phát sóng vào lúc 19h45, thứ 7 ngày 28/7/2018 và phát lại vào lúc 6h30 và 11h55 phát ngày hôm sau, trên sóng QRTV. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Chú thích duyệt

Chú ý nhấn mạnh thêm về vai trò của chính quyền phục vụ đó là: cải cách hành chính công, xây dựng cải cách hành chính, cán bộ là người chịu thiệt về mình...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 27/07/2018 08:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà