chuyên mục Vì cuộc sống bình yên phát thanh
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

Chuyên mục Vì cuộc sống bình yên ngày 6.8.2021.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang lắng nghe CM vì cuộc sống bình yên của Đài PTTH QT được phát trên sóng PT vào thứ 6 hàng tuần. CM hôm nay sẽ đề cập đến nội dung chú trọng tình hình an ninh trật tự trong thời điểm chống dịch, người dân cần nâng cao cảnh giác phòng chống tình trạng trộm cắp tài sản. Phần cuối là bài Lực lượng BP Quảng Trị trên mặt trận chống dịch bệnh Covid 19 tuyến biên giới.

BTCT Minh Hiển cùng sự tham gia của Như Hòa,  Thúy Hằng và KTV Vĩnh Lộc. Sau đây là nội dung chi tiết của CT hôm nay.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh đang cách ly y tế đối với những người đi về từ vùng dịch, hiện Quảng Trị đã có những bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại các khu cách ly tập trung. Cùng với các sở, ban, ngành liên quan, lực lượng Công an cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự địa bàn nói chung và bảo vệ an toàn khu vực cách ly nói riêng. Ghi nhận qua phóng sự sau đây, mời quí thính giả cùng  nghe. 

 

Dẫn: Công an thành phố Đông Hà được giao nhiệm vụ chủ động phòng ngừa, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn thành phố. 

Lực lượng chức năng cũng đã khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cà phê chỉ được phép bán mang về, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh sản phẩm thiết yếu ở QL 1A . Cho đến thời điểm này, người dân chấp hành nghiêm túc quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 mới bùng phát, Công an tỉnh đã có nhận định các nhóm tội phạm gia tăng hoạt động do ảnh hưởng hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh.

Phòng Cảnh sát Hình sự nói riêng và Công an Thành phố Đông Hà nói chung đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có tăng cường tuần tra kiểm soát; rà soát các đối tượng hình sự, gọi răn đe; tăng cường công tác xây dựng cơ sở, nắm tình hình…

Công an Thành phố Đông Hà cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần tập trung phòng ngừa dịch Covid-19 nhưng không lơ là công tác phòng chống tội phạm. Các tổ công tác và các lực lượng khác thuộc công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, ngăn chặn không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, hủy hoại tài sản.

PV: Thượng tá Nguyễn Hoài Nam- Phó trưởng CA TP Đông Hà cho biết thêm.

Trích băng.

Trước đó, để có sự chủ động ứng phó với dịch bệnh trong toàn lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19. Thành phần ban chỉ đạo gồm các phó giám đốc Công an tỉnh, trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố và trưởng các phòng chức năng có liên quan. Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban. Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần, nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Người dân cần chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt bản thân nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm, cướp tài sản.

PV: Đại tá Trần Đức Triệu- Trưởng phòng CS hình sự CA Tỉnh Quảng Trị cho biết thêm.

Trích băng.

Tăng cường công tác nắm tình hình dư luận nhân dân, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các quan điểm sai trái, những thông tin sai sự thật về dịch bệnh covid 19. Thực tế, đã có nhiều thông tin đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội thiếu kiểm chứng, thiếu chính xác đã tạo sự hỗn loạn về thông tin, tác động tiêu cực đến nhận thức của người dân, khiến dư luận hết sức hoang mang, lo lắng.

 

Liên quan đến vấn đề này, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối 3 trường hợp vì đã thực hiện hành vi vi phạm cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Qua vụ việc, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, đặc biệt là người tham gia mạng xã hội cần tỉnh táo khi tiếp cận, chia sẻ, tham gia bình luận đối với những thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội.

 

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới Việt - Lào đang tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ người qua lại.Quảng Trị có biên giới đường bộ gần 200 km với nước bạn Lào. Thời gian này, công dân Việt Nam nhập cảnh từ Lào và từ nước thứ 3 qua 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay ngày một tăng. Phần cuối là bài viết tăng cường phòng dịch tuyến biên giới, mời quí thính giả cùng nghe.

Dẫn: Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đòi hỏi lực lượng chức năng các địa phương có biên giới cần nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu và phòng, chống dịch bệnh lây lan qua biên giới. Nhất là khi các nước như Lào, Thái Lan có số ca nhiễm covid 19 tăng cao. Cụ thể, lực lượng Biên phòng những ngày qua đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, cấp trên về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm tra, kiểm soát cửa khẩu và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình trên biên giới; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của các nước láng giềng, lực lượng của địa phương dọc biên giới, tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới, nhất là đường mòn, lối mở.Trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào, khi cửa khẩu quốc tế được siết chặt, một số đối tượng lợi dụng đường mòn, lối mở để vào nội địa nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Việc ngăn chặn mọi hành vi trái phép qua đường mòn, lối mở được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị xác định là một nhiệm vụ trọng yếu trong “cuộc chiến” phòng chống dịch Covid-19. Những căn lều dã chiến được dựng lên trên tuyến biên giới, tại đây, 9 chiến sĩ biên phòng chia thành 3 ca luân phiên túc trực 24/24 giờ.

PV: Trung tá Phan Thành Linh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết:

Trích băng

Thời gian qua, lực lượng biên phòng Quảng Trị làm thủ tục nhập cảnh cho hàng ngàn lượt hành khách tại 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay và thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Biên phòng Quảng Trị cũng đóng các đường mòn, lối mở, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát biên giới để ngăn chặn triệt để các hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu trái phép.Công tác tăng cường kiểm soát người dân qua lại biên giới đang được lực lượng chức năng triển khai chặt chẽ theo đúng chỉ đạo của ngành Y tế. Tất cả người dân khi xuất nhập cảnh đều được đo thân nhiệt , nếu có biểu hiện nghi ngờ sẽ được kiểm tra, theo dõi y tế. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng nắm chắc tình hình địa bàn và phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên quan để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh.Tăng cường bám nắm địa bàn để tuyên truyền nhân dân tự giác nâng cao sức khỏe, bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh; phản bác các thông tin sai lệnh về dịch bệnh để nhân dân an tâm, không hoang mang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình phía ngoại biên, thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến dịch bệnh với các cơ quan chức năng của bạn Lào để có biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 từ xa một cách kịp thời.

PV: Thượng tá Trần Tuấn Anh - Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết thêm.

Trích băng

Những ngày này, trên tuyến biên giới Việt - Lào lực lượng chức năng đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, kiểm tra, kiểm soát và kết hợp công tác tuyên truyền về dịch covid 19 với mục tiêu để người dân chủ động phối hợp phòng dịch một cách hiệu quả nhất trong thời điểm hiện nay.

Dẫn: Chào cuối.

Đón nghe: 11h20 và 19h30 thứ 6 ngày 6.8.2021.

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 04/08/2021 15:45 Lê Vĩnh Nhiên 04/08/2021 17:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà