chuyên mục Vì cuộc sống bình yên phát thanh
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VCSBY NGÀY 5.11.2021

Dẫn: Kính chào quí vị thính giả đang theo dõi CM VCSBY của Đài PTTH QT! Trong CM hôm nay sau phần điểm tin ANTT là phóng sự về lực lượng CNCH- PCCC nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua, đi đầu trong mọi tình huống cùng với người dân vượt qua khó khăn.

Sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt.

Dẫn: Với sự sắc bén về nghiệp vụ cùng tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an thị xã Quảng Trị vừa đấu tranh thành công Chuyên án 421T, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức lô đề thông qua ứng dụng Zalo.

Sau khi trưởng ban chuyên án phát lệnh, 6 tổ công tác đã đồng loạt bắt giữ các đối tượng Đỗ Văn Công, Lê Minh Ngọc, Mai Thị Xuân Đông, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Khánh Long và một số đối tượng khác trong đường dây; kịp thời thu giữ nhiều loại thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng Ipad…cùng các tài liệu có chứa “phơi” đề. Bước đầu, ban chuyên án đã làm rõ, tại thời điểm bắt giữ các đối tượng, số tiền đánh bạc trong ngày 29/7/2021 của đường dây này là trên 167 triệu đồng. Trên cơ sở những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố 11 bị can trong đường dây để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”, đồng thời tiếp tục làm rõ thêm các đối tượng khác có liên quan.

Dẫn: Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nguyên Phong (sinh năm 1989), trú tại Phường 5, thành phố Đông Hà về hành vi cố ý vận chuyển hàng hóa nhập lậu.   

 

Trước đó, ngày 24/10/2021, ông Phong điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 74D-002.17 vận chuyển gần 4 tấn đường kính trắng Thái Lan từ Lao Bảo về Đông Hà tiêu thụ. Hành vi này đã vi phạm quy định tại điểm e, khoản 1; điểm c, khoản 2 và điểm a, khoản 3, Điều 15, Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Theo quyết định, trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, ông Nguyễn Nguyên Phong phải nộp tiền phạt tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Cam Lộ. Nếu quá thời hạn trên sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Nhạc cắt.

          Dẫn: Thưa quý vị và các bạn!

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị  đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà ghi nhận. Phát huy truyền thống của đơn vị, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ PCCC&CNCH Công an tỉnh đã nỗ lực trên các mặt công tác, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong tình hình mới.  Ghi nhận qua PS Lực lượng Cảnh sát đi đầu trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Dẫn: Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tiến hành nhiều biện pháp huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị, xã hội, các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, nhằm phổ biến, giáo dục về PCCC, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người lao động và người dân trong công tác PCCC. Đến nay, 100% các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn đều đã thành lập đội chữa cháy tại chỗ, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Công tác tuyên truyền vận động, xây dựng phong trào toàn dân PCCC đã được chú trọng với  nội dung truyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh.Các mô hình, điển hình như “Doanh nghiệp an toàn PCCC và CHCN”; “Chợ an toàn PCCC và CHCN”, “Câu lạc bộ doanh nghiệp an toàn về PCCC và CHCN” được triển khai xây dựng và phát huy hiệu quả tích cực trong công tác PCCC. Các đợt diễn tập được triển khai có quy mô, bài bản với các tình huống giả định phù hợp với thực tế từng  cơ quan, doanh nghiệp với sự phối hợp tham gia tích cực của lực lượng PCCC tại chỗ, đã góp phần nâng cao năng lực PCCC cơ sở .

PV: Thượng tá LÊ VĂN HOÀNG

Phó trưởng phòng CS PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị

Phát huy vai trò chủ công trong công tác PCCC và CHCN, những năm qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN luôn nêu cao tinh thần thường trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp nhận thông tin và lên đường ứng cứu kịp thời các vụ việc xảy ra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Rất khó để có thể kể hết được những chiến công của lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN trên hành trình chiến đấu và chiến thắng với giặc lửa. Trên mặt trận không có tiếng súng ấy, những chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH đã vượt qua những khó khăn, hiểm nguy, bằng tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, mưu trí, dũng cảm, kịp thời khống chế thành công các đám cháy. Niềm vui, hạnh phúc của các anh là được bảo vệ an toàn tài sản và tính mạng của Nhân dân. Có thể kể đến các vụ cháy lớn trên địa bàn như vụ chợ Đông Hà năm 1993, 1995; vụ cháy Trung tâm mua sắm Kim Nguyên năm 2016; vụ cháy cửa hàng thương mại Phước Lâm năm 2017; vụ cháy quán Karaoke King Club năm 2018… mà ở đó sự quả cảm, tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của những người lính PCCCC và CNCH được phát huy đến mức cao độ nhất.

PV: Thượng tá PHAN VIỆT HẢI

Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị

 Cùng với công tác PCCC, lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh còn xử lý có hiệu quả các sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn, tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai… Trong các đợt bão lụt, những người lính sỹ PCCC và CHCN luôn bám trụ tại những nơi xung yếu, sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy để giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân, di dời người dân cùng các loại tài sản đến nơi an toàn; phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm người bị mất tích do sạt lở đất, lũ cuốn…. Đặc biệt, trong năm 2020, và mới đây năm 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị liên tiếp xảy ra các trận lũ lịch sử, hình ảnh những người lính PCCC và CNCH dầm mình nhiều giờ đồng hồ trong dòng nước lũ chảy xiết để thực hiện công tác cứu hộ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.  Hàng ngàn người dân, trong đó chủ yếu là người già, trẻ em, người đau ốm, bệnh tật được cứu hộ đến nơi an toàn là sự nỗ lực hết mình của những người lính cứu nạn cứu hộ Phòng CS PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị.

PV: Thượng úy HOÀNG VĂN NGHĨA

Phó đội trưởng, Phòng CS PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, nhiệm vụ bảo đảm an toàn PCCC và CHCN càng đặt ra những thách thức nặng nề đòi hỏi lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Quảng Trị phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không ngừng trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ, từng bước hiện đại hóa các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, vững vàng trên trận tuyến phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

PV: Thượng tá LÊ VĂN HOÀNG

Phó trưởng phòng CS PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị

Mỗi chiến công, mỗi thành tích lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Trị đạt được trên hành trình chiến đấu với giặc lửa luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn ghi nhận. Đó vừa là động lực, là trách nhiệm để mỗi một cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

Giới thiệu: lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhàghi nhận. Phát huy truyền thống của đơn vị, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ PCCC&CNCH Công an tỉnh đã nỗ lực trên các mặt công tác, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong tình hình mới.

Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục VCSBY phát sóng 11h20 và 19h30 phút thứ 6, ngày 5/11/2021 trên sóng PT, Đài PTTH Quảng Trị.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 03/11/2021 19:54 Lê Vĩnh Nhiên 04/11/2021 09:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà