ịch bản chương trình Kết nối yêu thương 3/1/2019 – Bà Hoàng Thị Gái, thôn Long Quy, xã Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn, một năm vừa qua, những người thực hiện chương trình, các nhân vật đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để vươn lên trong cuộc sống. Trước khi đến với nhân vật của chương trình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chính quyền các địa phương, các đoàn thể, tổ chức, các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ cho các nhân vật của chương trình. Đó là động lực để những người thực hiện chương trình tiếp tục là cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm đến với những hoàn cảnh kém may mắn. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ quý khán giả để chương trình tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh thiện nguyện của mình trong thời gian tới. Trong số đầu tiên của năm 2019, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn hoàn cảnh của gia đình bà Hoàng Thị Gái, ở thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa. Hoàn cảnh bi đát của gia đình bà Gái như thế nào, chúng tôi mời quý vị và các bạn đến với nhân vật của chương trình ngay sau đây.

Kịch bản chương trình Kết nối yêu thương 3/1/2019 – Bà Hoàng Thị Gái, thôn Long Quy, xã Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa quý vị và các bạn, một năm vừa qua, những người thực hiện chương trình, các nhân vật đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để vươn lên trong cuộc sống. Trước khi đến với nhân vật của chương trình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chính quyền các địa phương, các đoàn thể, tổ chức, các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ cho các nhân vật của chương trình. Đó là động lực để những người thực hiện chương trình tiếp tục là cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm đến với những hoàn cảnh kém may mắn. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ quý khán giả để chương trình tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh thiện nguyện của mình trong thời gian tới. Trong số đầu tiên của năm 2019, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn hoàn cảnh của gia đình bà Hoàng Thị Gái, ở thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa. Hoàn cảnh bi đát của gia đình bà Gái như thế nào, chúng tôi mời quý vị và các bạn đến với nhân vật của chương trình ngay sau đây.

MC dẫn trường quay

45’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

Gia đình bà Hoàng Thị Gái là hoàn cảnh bi thương nhất tại thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa.

Bi thương ở chỗ tất cả 5 người trong một gia đình đều hết tuổi lao động, không có nghề nghiệp ổn định và có 4 người đang đau ốm, bệnh tật.

Bà Hoàng Thị Ngọc em ruột bà Gái bị u não và bị liệt đã gần 1 năm nay. Không biết bao lần gia đình đưa bà Ngọc đi viện nhưng khối u ác tính làm cho bệnh tình của bà không thuyên giảm nên bệnh viện đã trả về và sức khỏe ngày càng yếu đi.

Hai người em kế của bà Gái thì bị mất trí nhớ bẩm sinh nên cũng không làm được gì.

Ngày trước, bà Gái và bà Ngọc là lao động chính trong gia đình, lên nương làm rẫy, kiếm thu nhập để chăm lo cho các em và mẹ già năm nay đã 93 tuổi. Nhưng từ khi bà Ngọc đổ bệnh, bà Gái cũng theo em nên cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước giành cho người già và người tàn tật, mỗi tháng chưa đầy một triệu đồng.

Sự động viên, quan tâm của hàng xóm, láng giềng và của chính quyền địa phương, các tấm lòng hảo tâm là cứu cánh cho cuộc sống khó khăn lúc này của cả gia đình.

 

 

1 phút

3

Ông Lê Hiệu, thôn Long Quy, Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị

Anh Nguyễn Triệu Chung, Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Anh Hồ Văn Thành, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị

 

 

4

Đối thoại giữa Phóng viên và nhân vật nói rõ hơn về hoàn cảnh của gia đình...

 

 

 

5

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, bi đát của gia đình bà Gái, hàng xóm láng giềng và các đoàn thể địa phương cũng đã đến để động viên, giúp đỡ gia đình. Thỉnh thoảng, các đoàn viên địa phương tới để giúp đỡ gia đình dọn dẹp, vệ sinh. Không của cải, vật chất nhưng sự quan tâm, động viên đó phần nào làm ấm lòng của những con người đang ở trong hoàn cảnh vô cùng khốn khó này.

Hình đoàn vệ sinh

30’’

6

Nhạc cắt

 

 

7

Trao quà:

Thông qua sự kêu gọi của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương, của Đảng ủy, chính quyền địa phương và một số mạnh thường quân, các đoàn thể, các tổ chức có tấm lòng hảo tâm đã đến để động viên và chia sẻ cùng với gia đình bà Hoàng Thị Gái.

Tại chương trình, UBMTTQVN huyện Hướng Hóa đã hỗ trợ gia đình 1.000.000 đ.

UBMMTQVN xã Tân Long, Hướng Hóa vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ 5.000.000 đ

Đồn Biên phòng Thuận, huyện Hướng Hóa ủng hộ gia đình: 1.000.000 đ

Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện Hướng Hóa hỗ trợ gia đình 500.000đ

Anh Hồ Văn Thành, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa vận động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 8.800.000đ

Công ty thức ăn chăn nuôi Greenfeed Việt Nam ủng hộ 2.000.000 đ

Mỗi món quà đều là tình cảm chân thành của các mạnh thường quân với mong muốn giúp đỡ gia đình bà Gái vượt qua khó khăn trước mắt.

 

 

8

Thưa quý vị và các bạn!

Mỗi nơi mà chúng tôi đi qua, mỗi gia đình mà chúng tôi đặt chân tới để thực hiện chương trình đều để lại những ấn tượng và sự cảm thông rất khó diễn tả thành lời. Tuy nhiên với một gia đình mà 5 người đều không còn tuổi lao động lại bị đau ốm, bệnh tật hành hạ, có người đang bị bệnh hiểm nghèo thì khó có sự đau thương nào hơn. Hoàn cảnh hiện tại của gia đình đang rất cần sự giúp sức nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân. Mọi sự đóng góp xin được gửi về bà Hoàng Thị Gái, thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hoặc Ban biên tập chương trình Kết nối yêu thương, Đài PTTH Quảng Trị, số 105/2 Nguyễn Trãi, Đông Hà, Quảng Trị. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các chương trình sau.

MC dẫn trường quay

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 28/12/2018 00:07 Lê Vĩnh Nhiên 05/01/2019 08:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà