Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 20.8.21

Hoàn cảnh gia đình em Hoàng Thị Như Quỳnh

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến vớ thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn đến "Mobifone Quảng Trị” cùng các quý nhà hảo tâm. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh gia đình em Hoàng Thị Như Quỳnh, trú tại thôn Quảng Xá, huyện Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

PS1: Ngôi nhà em Hoàng Thị Như Quỳnh nằm ở sâu cuối con đường thôn Quảng Xá, huyện Vĩnh Lâm. Được sự ủng hộ của Dự án dành cho người chịu hậu quả của bom mìn, vay mượn anh em làng xóm nên căn nhà được cất lên với bao niềm vui của đôi vợ chồng trẻ là anh Hoàng Đức Bình và chị Hoàng Thị Ánh Nhạn. 2 đứa con chăm ngoan, học giỏi, cứ tưởng cuộc sống của anh chị tuy nghèo khó nhưng luôn hạnh phúc. Nhưng ai ngờ, cách đây chưa tròn 2 tháng, chồng chị Nhạn phát hiện bệnh và đã qua đời. Để lại người vợ thường xuyên ốm đau cho bệnh thấp tim từ nhỏ và hai đứa con thơ.

Khi chồng chị Nhạn đang còn sống, anh là trụ cột trong nhà. Đi làm thuê làm mướn cũng chắt bóp được để đỡ đần gia đình. Giờ đây, vắng bóng người chồng, người cha, ngôi nhà trở nên hiu quạnh, khó khăn trước mắt không biết ba mẹ con làm cách nào để vượt qua.

(Hình ảnh hai mẹ con làm vườn, chèn nhạc không lời bình).

Trích tiếng PV trò chuyện với nhân vật.

Chị Cao Thị Luyến

Thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh

PS2: Khi năm học mới đã cận kề, em Hoàng Thị Như Quỳnh thêm phần lo lắng hơn. Ước mơ từ nhỏ của Quỳnh là đặt chân vào ngôi trường chuyên Lê Qúy Đôn nên em cố gắng chăm chỉ học hành. Giải Nhất môn Văn cấp tỉnh đã đánh dấu bước ngoặt đó. Em đã được tuyển thẳng vào trường chuyên Lê Qúy Đôn. Nhưng nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, biết giờ nếu mình đi học thì xa nhà, cơm áo, gạo tiền càng khó khăn trong khi số nợ đối với mẹ con Quỳnh là không hề nhỏ. Một phần, mẹ thường xuyên ốm đau, đứa em trai Hoàng Đức Luân đang học lớp 9, một mình vất vả, khó khăn hơn khi không có chị bên cạnh. Quỳnh đã quyết định từ bỏ giấc mơ bấy lâu của mình.

Em Hoàng Thị Như Quỳnh

Thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh

Ông Nguyễn Quang Lý

Trưởng thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh

PS3: Khi biết đến hoàn cảnh gia đình em Hoàng Thị Như Quỳnh, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu vẫn được đến trường. Những lời động viên, thăm hỏi của mọi người lúc này cũng như tiếp thêm động lực cho cả ba mẹ con Quỳnh. Để giúp đỡ, động viên gia đình, công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 5000.000đ để giúp đỡ cho gia đình lúc khó khăn. Bên cạnh đó, Mobifone QT cũng đã đồng hành và chia sẻ với món quà 2,5 triệu đồng.

Anh Trần Đông Hưng

Nhận món quà, chị Hoàng Thị Ánh Nhạn không khỏi vui mừng và xúc động, gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã chia sẻ kịp thời với gia đình. Hi vọng rằng, giấc mơ được đến trường của hai chị em Quỳnh luôn được thắp sáng bởi sự giúp đỡ, quan tâm của cả cộng đồng.

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên gia đình chị Hoàng Thị Ánh Nhạn. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, Mobifone Quảng Trị cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

Chào cuối

GTPS: Ngôi nhà em Hoàng Thị Như Quỳnh nằm ở sâu cuối con đường thôn Quảng Xá, huyện Vĩnh Lâm. Được sự ủng hộ của Dự án dành cho người chịu hậu quả của bom mìn, vay mượn anh em làng xóm nên căn nhà được cất lên với bao niềm vui của đôi vợ chồng trẻ là anh Hoàng Đức Bình và chị Hoàng Thị Ánh Nhạn. 2 đứa con chăm ngoan, học giỏi, cứ tưởng cuộc sống của anh chị tuy nghèo khó nhưng luôn hạnh phúc. Nhưng ai ngờ, cách đây chưa tròn 2 tháng, chồng chị Nhạn phát hiện bệnh và đã qua đời. Để lại người vợ thường xuyên ốm đau cho bệnh thấp tim từ nhỏ và hai đứa con thơ. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình KNYT của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 6, ngày 20.8.21 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 17/08/2021 08:00 Lê Vĩnh Nhiên 17/08/2021 10:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà