Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 17.9.21

Hoàn cảnh gia đình ông Hoàng Văn Long

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn đến "Mobifone Quảng Trị” cùng các quý nhà hảo tâm. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh gia đình ông Hoàng Văn Long, trú tại thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

PS1: Nằm cuối con đường nhỏ, ngôi nhà của vợ chồng anh chị Hoàng Văn Long và Võ Thị Hoa trú tại thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong xuống cấp. Năm 2014, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, anh chị vui mừng cất ngôi nhà mới. Có nơi ở cho cả 7 thành viên. Không may mắn như bao cặp vợ chồng khác, trong 5 người con của anh Long và chị Hoa thì có 2 cháu bị thiểu năng trí tuệ. Nhìn con không được như các bạn đồng trang lứa, anh chị động viên nhau cố gắng làm chỗ dựa cho các con. Để các con dựa vào lúc ốm đau, bệnh tật. Khi mùa màng qua đi, anh Long lại tất bật ngược xuôi với việc ai thuê gì làm đó, chị Hoa vẫn hằng ngày rong ruổi thu mua các phế liệu, kiếm thêm tiền cơm cháo cho con.

Cách đây hơn 1 tháng, con trai đầu là cháu Hoàng Thành Phước không may bị tai nạn khi đang làm việc tại TP HCM. Nghe tin, cả nhà như chết sững. Lo cho con đã đành, anh chị còn phải xoay chạy để có tiền gửi vào làm phẫu thuật cho con. Nếu không, Phước sẽ mãi mãi không đi được.

Trích tiếng PV trò chuyện với nhân vật.

Anh Hoàng Văn Long

Cháu Hồng Thủy

Trú tại thôn Nại Cửu, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong

Phát đoạn thu âm được về cuộc nói chuyện của cả nhà với Phước qua điện thoại.

PS2: Cuộc gặp con điện thoại như thế này quả thật là nỗi đau của những bậc làm cha, làm mẹ khi con bị tai nạn nhưng không thể chăm sóc do dịch bệnh Covid 19. Cứ trong mỗi cuộc điện thoại, anh Long luôn nói với con rằng: “Cố gắng ăn nhiều cơm vô nghe con, ăn cơm nhiều là được, không có thức ăn nhưng có cơm ăn nhiều là được”. Câu nói đó khiến ai cũng cay khóe mắt.

Khi năm học mới đã bắt đầu nhưng do dịch bệnh Covid19 nên cháu Hồng Thủy, tân sinh viên năm nhất trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chưa vào trường mà học trực tuyến tại nhà. Thương con, mỗi lần học trực tuyến là chạy mượn điện thoại khắp nơi để học. Anh chị xoay chạy để mua cho cháu chiếc điện thoại cũ. Nhìn các con chăm chỉ học tập như vậy, anh chị lại bấm bụng vay mượn, làm thuê làm mướn để có tiền cho con đến trường.

Anh Hoàng Trọng Đức

Trưởng thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong

PS3: Ngay sau khi biết đến hoàn cảnh gia đình anh Hoàng Văn Long và chị Võ Thị Hoa, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu được đến trường. Những lời động viên, thăm hỏi của mọi người lúc này cũng như tiếp thêm động lực cho gia đình. Để giúp đỡ, động viên gia đình, chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm đến gia đình anh Long và chị Hoa bằng những tình cảm và món quà thiết thực. Bên cạnh đó, Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 5000.000đ để giúp đỡ cho gia đình lúc khó khăn, Mobifone QT cũng đã đồng hành và chia sẻ với món quà 2,5 triệu đồng. Cháu Phạm Lê Nhân Nghĩa 200.000đ.

Anh Lê Văn Định

Trưởng Mobifone Triệu Phong, TXQT.  

Nhận món quà, anh Long, chị Hoa không khỏi vui mừng và xúc động, gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã chia sẻ kịp thời với gia đình. Hi vọng rằng, với sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân sẽ tiếp thêm động lực để gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn, để ước mơ đến trường của các cháu sẽ không lỡ dở.

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên gia đình chị Hoàng Thị Ánh Nhạn. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, Mobifone Quảng Trị cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

Chào cuối

GTPS: Nằm cuối con đường nhỏ, ngôi nhà của vợ chồng anh chị Hoàng Văn Long và Võ Thị Hoa trú tại thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong xuống cấp. Năm 2014, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, anh chị vui mừng cất ngôi nhà mới. Có nơi ở cho cả 7 thành viên. Không may mắn như bao cặp vợ chồng khác, trong 5 người con của anh Long và chị Hoa thì có 2 cháu bị thiểu năng trí tuệ. Nhìn con không được như các bạn đồng trang lứa, anh chị động viên nhau cố gắng làm chỗ dựa cho các con. Để các con dựa vào lúc ốm đau, bệnh tật. Khi mùa màng qua đi, anh Long lại tất bật ngược xuôi với việc ai thuê gì làm đó, chị Hoa vẫn hằng ngày rong ruổi thu mua các phế liệu, kiếm thêm tiền cơm cháo cho con. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình KNYT của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 6, ngày 17.9.21 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 14/09/2021 21:59 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 15:05
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà