MC Nhịp sống trẻ 31.7.2021/phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ

Phát sóng: 31.7

Thời lượng: 10p

STT

Tên chương trình

Nội dung

Thời lượng

1

Dẫn chào đầu

PTV dẫn: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Đến hẹn lại lên, chúng ta cùng gặp nhau trong chương trình NST tuần này. Trong chương trình hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với câu chuyện về tinh thần của tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay chia sẻ khó khăn với lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nơi tuyến đầu biên giới Việt Lào. Còn trước tiên như thường lê, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại một vài Thông tin đáng chú ý sau đây.

30s

Nhạc cắt

2

Tin 1: TUỔI TRẺ TRIỆU PHONG TÌNH NGUYỆN CHUNG TAY XÂY DỰNG NTM

PTV dẫn: Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, tuổi trẻ huyện Triệu Phong vừa tổ chức ra quân ngày cao điểm hoạt động “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Lời: Trong chương trình, Đoàn cơ sở các xã, thị trấn tổ chức đồng loạt các hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 như: Vệ sinh các tuyến đường giao thông liên thôn; đoạn đường thanh niên tự quản; thu gom rác thải; khơi thông 01 km kênh mương nội đồng, thu gom và xử lý rác thải, thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng; tu sửa, phát quang cây cỏ, bụi rậm; thay hoa, cắm cờ Tổ quốc tại các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn,… Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” nằm trong kế hoạch triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng nông thôn mới; đảm bảo vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế huyện nhà bền vững.

1P

3

Tin 2: THÀNH ĐOÀN ĐÔNG HÀ THĂM VÀ TẶNG QUÀ CÁN Ộ, CHIẾN SỸ ĐỒN BIÊN GIỚI

PTV dẫn: Nằm trong chuỗi hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, vừa qua Thành Đoàn Đông Hà đã đến thăm các cán bộ, chiến sỹ ở biên giới Việt – Lào, các chốt quản lí, bảo vệ biên giới và thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 của Đồn Biên phòng Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá.

Lời: Trong chương trình, Đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các đồng chí, cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Phùng cùng 05 chốt Biên phòng do Đồn quản lý, tổng trị giá các hoạt động 07 triệu đồng. Đây là hoạt động của tuổi trẻ Đông Hà chung tay cùng các chiến sỹ Biên phòng nơi biên cương phòng, chống dịch COVID-19.

40s

Nhạc cắt

4

Tin 3: GIO LINH VỚI CLB “LÝ LUẬN TRẺ”

Ptv dẫn: Vừa qua, Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” huyện Gio Linh tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Nâng cao sức đề kháng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.”

Lời: Tại buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” trong thời gian vừa qua; các thành viên Câu lạc bộ cùng thảo luận về thực trạng sử dụng mạng xã hội của các tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh niên hiện nay; những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch tấn công trên không gian mạng; thảo luận, đưa ra các giải pháp về bảo vệ nền tảng của Đảng trên không gian mạng hiện nay., đồng thời phát huy tốt nhất vai trò của từng thành viên trong Câu lạc bộ để tiếp tục thực hiện tốt vai trò nồng cốt trong bảo vệ nền tảng lý luận của Đảng.

55s

5

Tin 4: HỖ TRƠ NHÀ CH ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

PTV dẫn: Thực hiện chương trình công tác năm và kế hoạch tình nguyện hè năm 2021, Đoàn Thanh niên Thị trấn Krông Klang đã tổ chức hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho Đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Lời: Theo đó, Đoàn Thanh niên Thị trấn Krông Klang đã huy động gần 40 ngày công hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên Hồ Văn Dinh trú tại khóm A Rồng - Thị trấn Krông Klang - huyện Đakrông hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà sau khi được xây dựng sẽ giúp gia đình đoàn viên Hồ Văn Dinh không còn phải chịu cảnh nắng nóng vào mùa hè, dột nát vào mùa mưa, yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Được biết nhiều năm qua phong trào giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở là một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Thị trấn Krông Klang, qua đó giúp cho người dân trên địa bàn có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện thành công công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

1p

Nhạc cắt

6

P/V: TUỔI TRẺ QUẢNG TRỊ ĐỒNG HÀNH VỚI CÁN BỘ, CHIẾN SỸ TẠI CÁC CHỐT KIỂM DỊCH COVID19

PTV dẫn: Các đ/c và các các bạn thân mến! Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nơi tuyến đầu biên giới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đến thăm, động viên, tặng quà các cán bộ chiến sỹ Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch dọc tuyến biên giới Việt - Lào. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Xung quanh nội dung này, Chuyên mục Nhịp sống trẻ có cuộc p/v chị Trần Thị Như Quỳnh- UVBTV tỉnh đoàn- Trưởng Ban phong Trào Thanh niên- Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1/Thưa chị! Thời gian qua BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sỹ tại các chốt kiểm dịch biên giới. Chị có thể chia sẽ về hoạt động này ạ?

Quỳnh trả lời…

2/Vâng! Vậy cụ thể những món quà mà chúng ta đã trao tặng cho các chiến sỹ đó là gì ạ?

Quỳnh trả lời…

3/Khi đặt chân đến các chốt kiểm dịch biên giới, bản thân chị cũng như các đoàn viên thanh niên nhận thấy không khí ở đây ntn ạ?

Quỳnh tar lời…

4/Thưa chị! Hoạt động tặng quà cho các chiến sỹ tại các chốt kiểm dịch biên giới là 1 hoạt động rất có ý nghĩa. Và theo chị, đ/v đoàn viên thanh niên khi tham gia hoạt động này sẽ có ý nghĩa ntn ạ?

Q trả lời…

5/Vâng! Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị sẽ tiếp tục có những chương trình hành động cụ thể ra sao để đồng hành cùng với các cấp, các ngành và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh?

Q trả lời…

Xâng! Xin cảm ơn chị!

5P

7

Dẫn chào cuối

Ptv dẫn: Các đ/c và các bạn thân mến! những chia sẽ của chị Trần Thị Như Quỳnh- UVBTV tỉnh đoàn- Trưởng Ban phong Trào Thanh niên- Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh cũng đã khép lại CM Nhịp sống trẻ tuần này tại đây. Những người thực hiện chương trình:AT, NQ, VL cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đ/c và các bạn. Thân ái chào tạm biệt.

25s

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 26/07/2021 08:52 Lê Vĩnh Nhiên 28/07/2021 10:45
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà