Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 4.2
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 4.2.2023

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn! Trong chuyên mục NST tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với Tổ chức “Ươm” của các bạn đoàn viên thanh niên trường THPT TX Quảng Trị. Còn trước tiên như thường lệ là một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân Quý Mão - 2023.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng công trình cải tạo cảnh quan cây xanh tại Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ và nghĩa trang liệt sĩ xã Vĩnh Thái cho chính quyền địa phương; tặng 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trồng cây tại khu vực Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ và nghĩa trang liệt sĩ xã Vĩnh Thái.

2.BTV huyện đoàn Gio Linh thừa ủy quyền vừa trao tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho đoàn viên Võ Thành Đạt- Chi đoàn 11B1- Đoàn trường THCS&THPT Cửa Việt vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Được biết, sáng ngày 30.1 2023 đoàn viên Võ Thành Đạt nhặt đc chiếc ví trong đó có số tiền hơn 15 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Võ Thành Đạt đã đến bàn giao cho văn phòng Đoàn trường để liên hệ trả lại cho người đánh mất.

3. Vừa qua BCH đoàn xã Hải Trường đã trao hỗ trợ cho 5 hoàn cảnh “Em nuôi của Đoàn”- các em đều là những học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Theo đó, mỗi tháng các em sẽ được hỗ trợ 200.000 đồng, số tiền tuy không lớn nhưng sẽ góp phần giúp các em mua thêm sách vở, bút mực.  Mô hình em nuôi của Đoàn là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đến các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình cũng góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên về lòng nhân ái, tình yêu thương con người.

4.Thời gian qua, BTV Huyện đoàn - HĐĐ huyện Cam Lộ đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng định hướng thiếu nhi sử dụng mạng xã hội (MXH) an toàn, hiệu quả. Đây là một nội dung thiết thực, đổi mới, đặc biệt trong thời đại công nghệ số 4.0 đang ngày càng phát triển.

Thông qua mô hình "Chúng em được tuyên truyền Luật An ninh mạng" cùng các hoạt động sinh hoạt chào cờ đầu tuần, buổi chuyên đề tuyên truyền trực quan, các em được tìm hiểu các kiến thức về sử dụng MXH, được trao đổi, chia sẻ với các đồng chí cán bộ Công an huyện Cam Lộ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn về những vấn đề gặp phải khi sử dụng MXH và được tư vấn cách thức, thời gian sử dụng hợp lý... Các hoạt động này giúp các em ý thức hơn trong tiếp cận thông tin trên MXH, có kỹ năng ứng xử với những thông tin xấu và độc hại qua đó nhằm trang bị cho đội viên, thiếu nhi kỹ năng sử dụng MXH lành mạnh, hiệu quả, an toàn, vừa đáp ứng nhu cầu vừa học, vừa chơi của các em.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Tương thân tương ái là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên, đồng thời tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tại trường THPT TX Quảng Trị, các bạn đoàn viên đã thành lập tổ chức với tên gọi là “Ươm”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểuvề những hoạt động của tổ chức Ươm trong chương trình hôm nay qua những chia sẽ của bạn Nguyễn Đoàn Kiều Nhi- Trường THPT TX Quảng Trị.

1.Kiều Nhi thân mến! Em có thể cho biết Tổ chức Ươm của các đoàn viên trường THPT TX Quảng Trị  ra đời ntn?

Nhi trả lời

2. Vậy tổ chức Ươm đã có những hoạt động ý nghĩa nào?

Nhi trả lời

3. Thành viên của clb bao gồm những ai và định kỳ chúng ta hđ ntn ?

Nhi trả lời

4. Ở độ tuổi của các em thì rất bận bịu với việc học tập. vậy các em đã có sự hỗ trợ nhau ra sao khi tham gia các hoạt động của Tổ chức Ươm?

Nhi trả lời

5. Và sau một thời gian hoạt động, em nhận thấy các thành viên tham gia vào tổ chức Ươm ra sao? Và tâm trạng của các em ra sao khi tham gia vào các hoạt động đó?

Nhi trả lời (Nối câu 5 câu 6)

6. Và trong năm mới này, với tư cách là 1 thành viên của tổ chức Ươm; các em có những mong muốn nào hay ko?

Nhi trả lời

Xin cảm ơn Kiều Nhi và chúc các em luôn nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện.

PTV chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 31/01/2023 21:09 Lê Vĩnh Nhiên 01/02/2023 16:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà