Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 31.12.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến! Với việc đẩy mạnh các hoạt động đoàn gắn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, trong đó đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lối sống, trang bị kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, Đoàn Thanh niên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Đông hà là đơn vị tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học. Nội dung này sẽ có trong CM NST hôm nay. Còn trước tiên như thường lệ mời các đ/c và các bạn cùng đến với một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn - BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hoạt động Tập huấn ứng dụng Thương mại điện tử (TMĐT) trong khởi nghiệp và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong thanh niên nông thôn tại huyện Cam Lộ và huyện Triệu Phong.

Hoạt động này được triển khai tại 07 huyện với sự tham gia của gần 1.500 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, chủ các mô hình phát triển nông nghiệp trong toàn tỉnh.

Thông qua chương trình, đoàn viên, thanh niên có cơ hội được chia sẻ các chuyên đề về ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, kỹ năng truyền thông nhằm thu hút đơn hàng trực tuyến; chuyển giao khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt gắn với lợi thế và đặc trưng vùng miền địa phương.

2. Tại xã Hải Lệ, Tx Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn" năm 2022.

Trong chương trình, đoàn đã tổ chứ ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện tham gia mô hình "Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn"; trao tặng 40 thùng phân loại rác và chế phẩm vi sinh xử lý rác thải hữu cơ cho 20 hộ dân tham gia mô hình; ký cam kết thực hiện mô hình; tổ chức truyền thông, hướng dẫn và xử lý rác thải tại nhà các hộ gia đình tham gia mô hình.

3.  Thưa các đc và các bạn! Vừa qua, Huyện Đoàn -  Hội LHTN Việt Nam huyện Triệu Phong phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức  Hội nghị tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động, du học tại nước ngoài trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được đại diện Phòng lao động việc làm Sở Lao động – Thương binh và xã hội phổ biến về các nội dung Chương trình việc làm và xuất khẩu lao động nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; các chính sách chế độ hỗ trợ cho đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; cung cấp các thông tin về các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đông Nam; nhu cầu tuyển dụng lao động sau đào tạo trên địa bàn; các chính sách vay vốn ưu đãi để học nghề và giải quyết việc làm; đồng thời giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của các đoàn viên, thanh niên về thị trường lao động, tham gia xuất khẩu lao động và các chương trình vay vốn hỗ trợ khi muốn tham gia xuất khẩu lao động...

4. Sau một thời gian ra đời và đi vào hoạt động: Câu lạc bộ sáng tạo trẻ huyện Cam Lộ là mô hình tập hợp đội ngũ cán bộ, ĐVTN, học sinh có niềm đam mê học tập, sáng tạo, tích cực nghiên cứu Khoa học kỹ thuật.

Trong quá trình hoạt động, CLB Sáng tạo trẻ  huyện Cam Lộ đã góp phần triển khai các nội dung trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, tăng cường công tác tuyên truyền về các hoạt động sáng tạo trẻ. Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các sân chơi, cuộc thi sáng tạo trong các đối tượng, lĩnh vực. Bên cạnh đó, CLB Sáng tạo trẻ cũng đã góp phần khuyến khích các bạn ĐVTN, đăng tải các ý tưởng sáng tạo lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Việt Nam. Đến nay, đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Cam Lộ đã có hơn 8.000 ý tưởng được đăng tải.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! ĐTN Trường THPT Lê Quý Đôn là đơn vị tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học với việc duy trì hiệu quả nhiều CLB và các chương trình tình nguyện như: tiếp sức mùa thi, bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và phong trào tuổi trẻ sáng tạo. Đặc biệt, thời gian gần đây Đoàn trường đã thành lập CLB thủ lĩnh thanh niên với những hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động của ĐTN Trường THPT Lê Quý Đôn mang dấu ấn riêng, góp phần vào thành tích chung của tuổi trẻ thành phố Đông Hà trong thời gian qua. Trong chương trình hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng tìm hiểu về clb thủ lĩnh thanh niên qua những chia sẽ của cô giáo Nguyễn Thị Tâm-Bí thư Đoàn trường, Chủ nhiệm CLB thủ lĩnh thanh niên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

1. Xin chị cho biết về clb thủ lĩnh thanh niên của Đoàn trường THPT chuyên LQĐ ra đời ntn ạ?

 2. Vậy sau 1 thời gian ra mắt, clb đã triển khai những hoạt động nào ạ?

3. Và để các hđ clb diễn ra sôi nổi, ý nghĩa; là thủ lĩnh của clb chị đã có những định hướng xd clb ra sao ạ?

 4. Với các thành viên tham gia clb, chị nhận thấy họ tham gia vào clb với tinh thần ra sao?

 5. Thưa chị, chúng ta chuẩn bị chào đón năm mới 2023 với 1 mùa xuân mới. BH đã từng nói " một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu bằng tuổi trẻ". Vậy clb sẽ có những dự định nào trong năm mới này để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ạ? 

Xin cảm ơn những chia sẽ của cô giáo Nguyễn Thị Tâm-Bí thư Đoàn trường, Chủ nhiệm CLB thủ lĩnh thanh niên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 27/12/2022 20:33 Lê Vĩnh Nhiên 28/12/2022 09:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà