Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 25.2
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 25.2.2023

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn! Mô hình “Em nuôi của Đoàn” do các cơ sở Đoàn triển khai thời gian qua là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm điều kiện, nỗ lực hơn trong học tập, có thêm ý chí và niềm tin để xây dựng những ước mơ tươi đẹp. Mô hình được triển khai thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên và để lại những ý nghĩa giáo dục về lòng nhân ái. Đây sẽ là nội dung của CM NST tuần này. Còn trước tiên, mời các đ.c và các bạn cùng đến với 1 vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thừa ủy quyền của TW Hội Doanh nhân trẻ Vn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh- hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khánh thanh và bàn giao công trình nhà tình nghĩa cho gđ có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình, BTC đã khánh thành và bàn giao công trình cho gđ bà Nguyễn Thị Phụ- Thôn Trại Thượng, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh. Công trình được khởi công vào tháng 10/2022 do Hội DN trẻ VN và cộng đồng phụ nữ khí chất hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng và kinh phí gđ đối ứng xây dựng. Đây là hđ ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của Tổ chức Hội , doanh nhân trẻ trong chăm lo, hỗ trợ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội đối với gđ có công với cách mạng trên đạ bàn.

2. BTV huyện đoàn Hướng Hóa vừa phối hợp với sàn gia dịch việc làm vệ tinh phía Tây thuộc công ty dịch vụ việc làm tỉnh Quảng trị và công ty CP Nông nghiệp Trường Hải tổ chức sàn giao dịch việc làm tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN, người lao động tại huyện Hướng Hóa năm 2023.

Phiên giao dịc đã thu hút hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại đây, các ĐVTN đã được đại diện BTV Đoàn định hướng một số nội dung trong lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực sở thích; được trực tiếp đại diện lãnh đạo công ty CP Nông nghiệp Trường Hải tổ chức tư vấn, tuyển dụng lao động làm việc tại nước bạn Lào. Hoạt động nhằm hỗ trợ ĐVTN đặc biệt là ĐVTN chưa có việc làm có cơ hội tiếp cận, tìm kiếm việc làm phì hợp, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho ĐVTN.

3. Những năm qua, Huyện đoàn Gio Linh và các đoàn trường luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng thông qua nhiều hoạt động, phong trào tiếp tục được tổ chức hiệu quả. Trong đó, nổi bật là tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và hình mẫu đẹp về hoạt động cộng đồng, giúp đỡ những người gặp khó khăn cho thanh, thiếu nhi.

Các phong trào “Câu lạc bộ giúp bạn“, chương trình “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”... có bước phát triển, được đông đảo học sinh hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh; duy trì và thực hiện có hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”…Đoàn thanh niên các trường học huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa để trao “Quà xuân yêu thương” và “Tiếp sức đến trường” cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, những việc làm thiết thực của các cấp bộ đoàn đã giúp cho học sinh thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt; lan tỏa và nhân rộng những việc làm tốt, hành động đẹp trong tuổi trẻ trên địa bàn toàn huyện.

4. Nhằm giúp các em hóc inh có thêm kiến thức, trải nghiệm thực tế về phòng cháy, chữa cháy; Đoàn trường THPT Bùi Dục tài đã phối hợp với trạm y tế xã Hải Sơn tổ chức ngoại khóa “GD kỹ năng phòng chống cháy nổ và sơ cấp cứu ban đầu.”

Tại buổi ngoại khóa, cán bộ, giáo viên và các em học sinh được tìm hiểu về các văn bản liên quan tới PCCC, kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; tổ chức trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm với các em học sinh qua những câu hỏi kiến thức về PCCC&CNCH; hướng dẫn và thực hành kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa và 1 số phương tiện chữa cháy thông thường. Qua đó, giúp hs biết đc các kỹ năng thoát nạn trong đám xhays, cách chọn lối  thoát, sử dụng thiết bị bảo vệ cơ quan hô hấp, bảo vệ cơ thể khi xảy ra cháy nổ…

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Ban Thường vụ xã đoàn Phong Bình, huyện Gio Linh đã phát động triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Đến nay, sau một thời gian thực hiện, mô hình đã mang lại những hiệu quả tích cực, tạo nên dấu ấn tốt đẹp, ý nghĩa nhân văn; vừa góp phần giúp đỡ học sinh khó khăn, tiếp sức đến trường, vừa giáo dục Đoàn viên thanh niên thấy được vai trò, trách nhiệm của mình, để nhân thêm những hoạt động vì cộng đồng. TRong chương trình NST tuần này, chúng ta hãy cùng đến với những chia sẽ của anh Trần Thao- Bí thư xã Đoàn Phong sBình về hoạt động này qua phần pv của pv Ánh Tuyết.

1.     Thưa anh Trần Thao! Xin anh cho biết mô hình em nuôi của Đoàn được xã Đoàn Phong Bình thực hiện trong thời gian qua ntn ạ?

TL…

2.     Để có thể thực hiện và duy trì mô hình này, BTV xã đoàn đã thực hiện công tác xã hội hóa ntn ạ?

3.     Và đến nay chúng ta đã đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ được bao nhiêu hoàn cảnh học sinh khó khăn trên địa bàn ạ?

4.     Được biết, ngoài hỗ trợ kinh phí giúp các em yên tâm đến trường thì xã đoàn cũng luôn đồng hành, động viên tinh thần cho các em phải ko ạ?

5.     Thưa anh! Với đoàn viên TN xã nhà; thông qua các hđ thiện nguyện này có ý nghĩa gd ntn đối với các bạn trẻ ạ?

Xin cảm ơn anh Trần Thao -bí thư xã Đoàn Phong Bình và chúc cho tuổi trẻ địa phươngs trong thời gian tới sẽ có nhiều hđ ý nghĩa, nhân văn ạ.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/02/2023 22:25 Lê Vĩnh Nhiên 22/02/2023 15:22
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà