Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 14.1
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 14.1.2023

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến! Tết cổ truyền đang đến thật gần. Những ngày vừa qua, cùng với Tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quảng Trị đã tổ chức rất nhiều chương trình đồng hành cùng người dân chuẩn bị đón tết. Các hoạt động an sinh xã hội được triển khai thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng, hộ nghèo, các gia đình gia hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng; giáo dục thế hệ trẻ về những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Nội dung này sẽ có trong Cm NST hôm nay. Trước tiên, chúng ta cùng điểm lại 1 vài thông tin đáng chú ý sau.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên”.

Đến với Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên” khách mời là bạn Lê Thị Việt Anh – học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị, cô gái nhận được hàng loạt lời mời thực tập từ khi còn là học sinh cấp 3.Theo dõi chương trình, các bạn trẻ đã có thời gian tương tác với Việt Anh, tham gia đặt câu hỏi trực tiếp trên livestream về những cơ hội đi thực tập, cách quản lý thời gian hợp lý. Với mong muốn trở thành người đóng góp nhiều giá trị có ích cho xã hội, Việt Anh đã truyền cảm hứng học tập, tinh thần học hỏi khi có cơ hội, qua đó, thôi thúc các bạn học sinh, đoàn viên hãy can đảm, nỗ lực theo đuổi đam mê, góp phần cống hiến xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.

2. Hòa chung trong không khí Tuổi trẻ đồng hành cùng chương trình Xuân yêu thương; Chi đoàn Báo Quảng Trị  vừa tổ chức chương trình “Cơm có thịt cho trẻ vùng cao” tại điểm trường Cu Ty, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học&THCS Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa.

Tại chương trình, Chi đoàn Báo Quảng Trị đã trao tặng 265 áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho học sinh điểm trường Cu Ty thưởng thức bữa cơm thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng do chính các đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Trị cùng giáo viên nhà trường chuẩn bị.

 

Ngoài bữa cơm đậm tình yêu thương, Chi đoàn Báo Quảng Trị còn tặng đồ ăn khô để các em học sinh có thêm nhiều bữa cơm ngon. Tổng kinh phí tổ chức chương trình gần 30 triệu đồng.

3.  Cũng với mong muốn mang tết đến cùng những hoàn cảnh khó khăn; Chi đoàn Agribank Quảng Trị phối hợp cùng chi đoàn Hải Quan cửa khẩu La Lay và chi đoàn Viện Kiểm sát tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình tình nguyện "Xuân yêu thương 2023" tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thôn La Lay, xã A Ngo và thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông

Thôn La Lay và thôn A Hót là 2 thôn có tỷ lệ dân tộc thiểu số hơn 95% dân số, gần 100% hộ nghèo và cận nghèo, đời sống người dân còn vô cùng khó khăn, vất vả. Chương trình đã trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi suất 250 nghìn đồng. Những suất quà là tấm lòng của đoàn viên thanh niên dành tặng cho bà con vùng cao với mong muốn bà con có một cái Tết dương lịch 2023 ấm áp, tràn đầy yêu thương, nghĩa tình.

4. Vừa qua, Huyện Đoàn Gio Linh phối hợp với Tổng công ty CP Công trình Viettel tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Ánh sáng nghĩa trang” tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Công trình thanh niên “Ánh sáng nghĩa trang” với 16 cột đèn chiếu sáng, tổng trị giá 30 triệu đồng. Công trình khi đưa vào sử dụng góp phần thắp sáng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh; đồng thời, giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ; nhắc nhở thế hệ trẻ về những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, đây cũng là lúc những chuyến thiện nguyện càng thêm hối hả mang mùa xuân đến với những người già, trẻ em, gia đình khó khăn để cái tết của họ thêm ấm áp.  Hòa chúng trong không khí đó, những ngày vừa qua, tuổi trẻ huyện Vĩnh Linh cũng tổ chức những hoạt động hướng về những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vui xuân đón Tết.  Bây giờ chúng ta hãy cùng gặp gỡ anh Lê Minh Thái- Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh để nghe những chia sẽ của anh về các hoạt động thiện nguyện này.

-Nội dung p/v:

PTV: Xin cảm ơn những chia sẽ của anh Lê Minh Thái- Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh . Và hi vọng với sự chung tay góp sức của cộng đồng, những gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết Quý Mão năm nay thêm ấm áp và an vui.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 09/01/2023 22:05 Lê Vĩnh Nhiên 10/01/2023 15:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà