Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 11.2.2023

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Đến hẹn lại lên, chúng ta cùng gặp nhau trong CM NST tuần này. Trong chương trình hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng tìm hiểu về phong trào khởi nghiệp của thanh niên huyện Hướng Hóa. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây:

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Những ngày vừa qua, hòa trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên cả nước, các đơn vị, địa phương trong tỉnh Quảng Trị cũng sôi nổi tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023.

Năm 2023, tỉnh Quảng Trị có 1.248 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự có 950 thanh niên, tham gia nghĩa vụ công an có 298 thanh niên. Để động viên tinh thần cho đoàn viên thanh niên, trước đó 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Đón quân nhân xuất ngũ, Giao lưu, gặp gỡ thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ năm 2023; Thăm, tặng quà thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; đồng hành với thanh niên xuất ngũ trong học nghề, khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức tham quan các địa chỉ đỏ; làm tốt công tác chuyển sinh hoạt Đoàn,...  Qua đó, trao tặng 3.800 suất quà cho thanh  niên với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

2. Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; các cấp ủy trên địa bàn huyện Triệu Phong đã tổ chức kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú  là ĐVTN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2023.

Đây là những thanh niên ưu tú, tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương; đã được các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tại các khu dân cư quan tâm theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Đợt này, toàn huyện kết nạp được 36 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

3.Vừa qua, clb lý luận trẻ thành phố Đông Hà tổ chức diễn đàn “Đảy mạnh công tác phát triển Đảng viên trong Đoàn viên thanh niên”.

Tại diễn đàn, các địa biểu đã thảo luận về những mô hình hay trong công tác phát triển đản viên, nêu lên những khó khăn thách thức trong tạo nguồn kết nạp Đảng viên hiện nay, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác phát triển Đảng viên trong đoàn viên, thanh niên thời gian tới.Cũng nhân dịp này, BTV Thành đoàn Đông Hà cùng với clb lý luận trẻ Thành phố dâng hoa, dâng hương tại bia di tích đình làng Lập Thạch- nơi thành lập một trong những chi bộ đầu tiên của Đảng bộ TP Đông Hà.

4. Ban chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong lần thứ XI, năm 2022, phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong lần thứ XII, năm 2023.

Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong lần thứ XI, năm 2022 thu hút sự tham gia của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Trong đó, nhiều đơn vị tham gia có các sản phẩm sáng tạo , đa dạng về hình thức, thân thiện với môi trường, có khả năng ứng dụng thực tiễn; nhiều sp có quy mô, được đầu tư kỹ lưỡng, có giá trị KTXH và có thể ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập, sinh hoạt gia đình như sản phẩm “Xử lý hệ thống nguồn nước bị ô nhiễm ở làng bún Linh Chiểu”, Triệu Sơn. Sản phẩm “Chế tạo chất chỉ thị tự nhiên xác định môi trường thực phẩm” của trường THPT Vĩnh Định; sản phẩm “Máy tưới nước tự động” của trường THPT Chu văn An…

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Chúng ta đang ở trong không khí của những ngày đầu xuân mới. Mùa xuân trong rất nhiều chủ đề thì không thể không nói đến câu chuyện khởi nghiệp và đây cũng là vấn đề luôn thu hút sự quan tâm của thanh niên hiện nay. Trong chương trình tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với những chia sẽ của anh Võ Anh Cư- bí thư huyện đoàn Hướng Hóa về phong trào lập thân khởi nghiệp của thanh niên địa phương.

1.Thưa anh Võ Anh Cư! xin anh cho biết phong trào lập thân khởi nghiệp của thanh niên huyện Hướng Hóa những năm qua ntn ạ? (1p24s-băng 1)

Cư trả lời…

2.Hướng Hóa là một trong những địa bàn miền núi của tỉnh Quảng Trị, Vậy anh có thể cho biết: Một số thuận lợi và khó khăn của thanh niên Hướng Hóa trong quá trình khởi nghiệp?(băng 2)

Cư trả lời…

3. Vâng! Thưa anh! Hiện nay trong phong trào khởi nghiệp thì xuất khẩu lao động là một vấn đề rất được Thanh niên quan tâm. Với thanh niên Hướng hóa thì ntn ạ? (băng 2)

Cư trả lời…

4. Về phía huyện đoàn Hướng Hóa, đã có sự đồng hành ntn đối với thanh niên địa phương?(câu 2-băng 3)

5.Và những thanh niên sau khi xuất khẩu lao động tại thị trương nước ngoài trở về địa phương thì đời sống của họ có những sự thay đổi ntn ạ?(câu 1-băng 3)

Cư trả lời…

6. Thưa anh, bước qua năm mới 2023, huyện đoàn tiếp tục sẽ tiếp tục có những sự đồng hành nào cùng ĐVTN địa phương trong vđ XKLĐ  ạ?

Cư trả lời

PTV: Xin cảm ơn những chia sẽ của anh Võ Anh Cư- bí thư huyện đoàn Hướng Hóa và chúc phong trào khởi nghiệp của thanh niên huyện nhà sẽ gặt hái được nhiều khởi sắc.

Các đ/c và các bạn thân mến! Đến đây CM NST xin khép lại tại đây, Chương trình do AT biên tập…

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 07/02/2023 22:21 Lê Vĩnh Nhiên 10/02/2023 16:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà