Cm Nhịp sống trẻ 25.3
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 25.3.2023

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Hòa chung trong không khí của tuổi trẻ cả nước triển khai đồng loạt các sự kiện chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023; những ngày vừa qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã đẩy mạnh các hoạt động thiết thực như giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh, thiếu nhi; nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn và là dịp để đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống nhân dân, duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện. Xung qanh nội dung này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với ghi nhận sau đây:

Nhiều hoạt động của tuổi trẻ hướng về Tháng Thanh niên 2023

Tháng Thanh niên năm 2023 là dịp để tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số. Xuất phát từ ý nghĩa đó,vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Quảng Trị đã tổ chức ra quân trên toàn tỉnh ngày cao điểm tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử.  Đây là hoạt động báo hiệu sự khởi đầu đầy hứa hẹn, đòi hỏi sự quyết tâm, chung tay, vào cuộc đồng bộ của các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh để công cuộc chuyển đổi số đến gần hơn với đoàn viên thanh niên. Đồng thời là dịp phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong những vấn đề "mới" và "khó" của đời sống kinh tế, xã hội; góp phần mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội  rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.(Hình tập huấn chuyển đổi số tại hội trường)

 P/v: Anh Trần Thanh Bình- Bí thư Đoàn phường 3, thành đoàn Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

P/v: Chị Hồ Thị Thương Huyền- Chi đoàn phường Đông Thanh, thành đoàn Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Để phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công tác chuyển đổi số, thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động như: tổ chức Ngày hội chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên; chỉ đạo thành lập 125 tổ công nghệ số cộng đồng, ra quân hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng các dịch vụ và tiện ích số do chính quyền các cấp, các ngành triển khai. Tại lễ ra quân chuyển đổi số vừa qua, các đơn vị đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và hướng dẫn thanh toán điện tử, cài đặt Vietinbank điện tử trên ứng dụng Vietinbank Ipay cho các tổ công nghệ số cộng đồng. (Hình triển khai chuyển đổi số đến tận nhà dân)

p/v: Ông Lê Phương Đông- Phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Nằm trong chương trình tháng hành động thanh niên, nhằm tạo sân chơi bổ ích để trang bị kiến thức, kỹ năng cho thành viên các câu lạc bộ lý luận trẻ, đồng thời giúp các em học sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết liên hoan các câu lạc bộ lý luận trẻ năm 2023. Thời gian qua, việc thành lập câu lạc bộ lý luận trẻ được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, trong hệ thống đoàn trường học đã tổ chức thành lập được 27 câu lạc bộ. Các câu lạc bộ là kênh thông tin tuyên truyền sâu rộng về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, thanh niên; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động. Sau 2 tháng triển khai, liên hoan các câu lạc bộ lý luận trẻ khối trường học năm 2023 đã nhận được 44 bài dự thi đến từ 32 đoàn trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Qua vòng loại, ban tổ chức đã lựa chọn ra 8 đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết liên hoan với 3 phần thi: "Xử lý tình huống", "Thuyết trình"; "Tranh biện" với các nội dung xoay quanh các vấn đề liên quan trực tiếp đến quá trình học tập, cống hiến, rèn luyện của thế hệ Gen Z.(Hình hội thi clb Lý luận trẻ)

P/v: Bạn Phan Nữ Thái Châu- Trường THPT TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Liên hoan các CLB Lý luận trẻ khối trường học tỉnh Quảng Trị thực sự là một sân chơi bổ ích, lý thú nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho thành viên các CLB Lý luận trẻ trong các Đoàn trường học; góp phần xây dựng các CLB Lý luận trẻ chắc kiến thức, vững lý luận đóng góp chung vào công tác giáo dục của Đoàn trong tình hình mới. Thông qua Liên hoan, các CLB Lý luận trẻ có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm về cách thức tổ chức hoạt động, khai thác vấn đề lý luận và thực tiễn để duy trì hoạt động CLB tại địa phương, đồng thời, qua đó nâng cao chất lượng và lan tỏa công tác học tập, nghiên cứu lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên.

P/v: Bạn Phạm Nhựt An- Trường THCS&THPT Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Xuyên suốt các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2023 là chuỗi các hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn bố trí theo từng tuần, tổ chức phong phú, sinh động, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút thanh thiếu nhi tham gia sôi nổi.  Các hoạt động được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ; qua đó giúp thanh thiếu nhi có cơ hội được rèn luyện, được học tập, giao lưu và trải nghiệm.  Tại ngày hội “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” với nhiều hoạt động sôi nổi góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; góp phần tạo không gian an toàn, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.   (Hình sữa Kun- Long quay ngày 12.3- Tú cop)

P/v: Chị Trần Thị Như Quỳnh- Trưởng ban Phong trào Thanh niên Tỉnh đoàn Quảng Trị (Nói về những hoạt động của tuổi trẻ trong tháng thanh niên và thông qua các hđ đó có ý nghĩa giáo dục tuổi trẻ..)

Với nhiều ý nghĩa quan trọng của Tháng Thanh niên năm nay, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, cùng khí thế tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cơ sở Đoàn đã đoàn kết, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần sáng tạo, chủ động thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, có sức lan tỏa và hưởng ứng nhiệt tình, tạo hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân. (hình tổng hợp)

Ánh Tuyết, Hoài Đức, Quách Long.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/03/2023 21:55 Lê Vĩnh Nhiên 20/03/2023 15:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà