Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 24.12
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 24.12.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Rất vui khi được đồng hành cùng các đ/c và các bạn trong Cm NST tuần này. Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ đến với những hoạt động nổi bật của Đoàn trường Cao đẳng y tế Quảng Trị. Còn trước tiên như thường lệ, là một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 cho 9 tập thể, 10 cá nhân. Trong số các tập thể, cá nhân được vinh danh có một gương mặt đến từ Quảng Trị là anh Lê Văn Đinh, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ.

Anh Lê Văn Đinh sinh ra trong một gia đình nông dân. Từ nhỏ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Sau khi học nghề và có việc làm ổn định, từ năm 2013, anh bắt đầu tham gia, rồi đứng ra tổ chức các hoạt động từ thiện – xã hội.

Thời gian qua, anh Lê Văn Đinh đã hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, anh đưa ra ý tưởng, triển khai mô hình “chuyến xe 0 đồng”, kịp thời giúp rất nhiều người dân bị tai nạn, ốm đau đột xuất đến cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Với những việc làm ý nghĩa, anh Lê Văn Đinh từng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

2. Huyện Đoàn Gio Linh phối hợp cùng Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, UBND xã Gio Mai đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022, xuân tình nguyện 2023, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau lễ ra quân, chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Xây dựng công trình ánh sáng đường quê với chiều dài 1km; tập huấn chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ đoàn- hội; xây dựng công trình “cây xanh nghĩa trang” tại nghĩa trang liệt sỹ xã; các chi đoàn trực thuộc huyện, đoàn xã Gio Mai tặng 16 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hđ khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe hậu covid 19 cho người dân và ĐVTN.

3. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022, huyện đoàn Hải lăng, xã đoàn Hải An phối hợp tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” tại xã Tà Long, huyện Đakrong.

Tại chương trình Đoàn đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Đây là hđ thiết thực và ý nghĩa nhằm mang lại mùa đông ấm áp cho trẻ em vùng cao. Những phần quà không chỉ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập mà còn nâng cao ý thức của ĐVTN đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng..đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo.

4. Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực, tăng thu nhập, giảm  nghèo nhanh và bền vững; vừa qua, BTV huyện đoàn Đakrong phối hợp với Phòng lao đông việc làm Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tư vấn nói chuyện chuyên đề giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động tại xã Tà Rụt.

Thông qua Hội nghị tư vấn, nói chuyện đã vạn động ĐVTN không có việc làm, có việc làm chưa ổn định hoặc đang thất nghiệp…đang làm ăn sinh sống tại địa phương trực tiếp tham gia nghe tư vấn, lựa chọn ngàn nghề phù hợp để đăng ký; phối hợp với Cty CP Họp tác thương mại Quốc tế Việt Nhật đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thông tin đầy đủ các chính sách, chế độ, điều kiện tuyển chọn từng đơn hàng thị trường của các nước. Giải đáp những thắc mắc, những vđ chính sách mà người lao động quan tâm nói chung và ĐVTN nói riêng về công tác lao động việc làm, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Chúng ta đang ở trong những ngày tháng cuối cùng của năm 2022- một năm diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi của các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh. Từ các công trình, phần việc tình nguyện của ĐVTN đã có ý nghĩa rất lớn khi đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn... nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với công tác thiện nguyện vì cộng đồng.

Chuyên mục NST tuần này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của thầy giáo Trần Hữu Hạnh- Bí thư Đoàn trường Cao đẳng y tế Quảng Trị- một trong những đơn vị gắn liền với nhiều hoạt động đoàn sôi nổi qua phần trò chuyện cùng pv chuyên mục.

1.Thưa thầy giáo Trần Hữu Hạnh! Nhiều năm qua, Đoàn trường cao đẳng y tế QT là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động đoàn nổi bật và ý nghĩa. Chúng ta đang ở trong những ngày cuối cùng của năm 2022, khi nhìn lại 1 năm qua đi, thầy có những chia sẽ gì ạ?

Thầy Hạnh trả lời...(Nói về một số hoạt động  tình nguyện của đoàn trường nổi bật năm 2022 gắn với đặc thù của những đoàn viên y tế và gần đây nhất là hoạt động tham gia tình nguyện vùng cao)

2. Vâng! Và để có thể thực hiện tốt các hđ tình nguyện như thầy vừa chia sẽ thì về phía Đoàn trường đã có những sự động viên, khích lệ tinh thần ntn đến với các Đoàn viên TN của nhà trường ạ?

3. Thưa Thầy! Được biết hiện nay trường cđ y tế Quảng Trị còn tham gia đào tạo cho sinh viên Lào tại đây. Vậy với những sv Lào thì thời gian qua Đoàn trường có những hđ nào để động viên, giúp đỡ họ ạ?

4. Vâng! Thưa thầy! Dân gian có câu “Lương y như từ mẫu”. sTrường cđ y tế Quảng Trị là cái nôi đào tạo đội ngũ những người hoạt động trong ngành y sau khi tốt nghiệp tại đây. Theo thầy từ các hoạt động tình nguyện do đoàn trường tổ chức sẽ có ý nghĩa ntn đối với ĐVTN của nhà trường ạ?

5. Và nhân đây thầy có thể chia sẽ một vài kế hoạch hoạt động của Đoàn trường trong năm mới 2023aj?

Xin cảm ơn thầy giáo Trần Hữu Hạnh- Bí thư Đoàn trường Cao đẳng y tế Quảng Trị và chúc Đoàn trường sẽ tiếp tục có nhiều hđ hay và ý nghĩa trong thời gian đến.

PTV: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/12/2022 16:30 Lê Vĩnh Nhiên 21/12/2022 13:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà