Chuyên mục Nhịp sống trẻ 7.8/truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 7.8.2021

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Hưởng ứng chương trình “Ngôi nhà hp” do TW Đoàn phát động; từ năm 2020, Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Ngôi nhà hp”  nhằm hỗ trợ cho các em hs mồ côi cả cha lẫn mẹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Thông qua chương trình, không chỉ thể hiện sự quan tâm của cấp bộ Đoàn trong công tác chăm lo đời sống đối với các em mà còn góp phần xây dựng đội hình thanh niên tình nguyện tại các địa phương, tập hợp và đoàn kết các tầng lớp thanh niên và các lực lượng xã hội phối hợp với các đoàn thể và các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

CHƯƠNG TRÌNH “NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC”

Đây là “ngôi nhà hạnh phúc” của em Hồ Thị My ở thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrong được Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị trao tặng vào tháng 9 năm 2020. Em Hồ Thị My hiện đang là học sinh tại Trường Tiểu học Tà Long có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại trong túp lều tạm bợ. Để kịp thời chia sẻ những khó khăn đối với em, qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã vận động nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng cho em Hồ Thị My. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với hai bà cháu em Hồ Thị My bởi với ngôi nhà được trao tặng đã giúp cho hai bà cháu không còn lo sợ khi mùa mưa bão đến, góp phần chia sẻ những khó khăn giúp em Hồ Thị My có động lực vươn lên trong cuộc sống, cố gắng học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội và cảm thấy hạnh phúc hơn như đúng tên gọi của ngôi nhà.

P/v: Bà Hồ Thị Mệ- Thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrong, Quảng Trị

(Bà ngoại của em Hồ Thị My)

Cũng tại thôn Pahy, xã Tà Long, huyện Đakrong; hai anh em Hồ Văn Đen và Hồ Thị Rê ở thôn Pahy, xã Tà Long là những học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, mấy năm nay hai em sống chung cùng cậu ruột với hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là về nhà ở. Tuổi còn nhỏ nhưng hằng ngày sau giờ lên lớp, hai anh em Hồ Văn Đen và Hồ Thị Rê luôn chăm chỉ phụ giúp cậu việc nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh của các em, Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Quảng Trị đã làm nhịp cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhằm huy động nguồn lực để hỗ trợ xây nhà mới cho các em. Nhờ vậy trong những ngày cuối tháng 7 năm 2021, ngôi nhà hạnh phúc đã được trao cho hai em Hồ Văn Đen và Hồ Thị Rê trong niềm vui chung của bà con dân bản.

P/v: Chị Trần Thị Thu-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Được triển khai từ năm 2020, chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” đến nay đã được Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị tổ chức qua 8 lần với đối tượng hướng đến là các em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ, tập trung chủ yếu ở các địa bàn miền núi của tỉnh Quảng Trị. Để có thể trao tặng những “Ngôi nhà hạnh phúc” đến với những hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ, chung tay của cả cộng đồng nhằm phần nào san sẽ bớt những khó khăn, vất vả đối với những hoàn cảnh kém may mắn.

P/v: Anh Lê Khả Tú- Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Quảng Trị

Không chỉ có sự đồng hành của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mà các đoàn viên ở cơ sở cũng đóng góp ngày công của mình nhằm hỗ trợ xây dựng “ngôi nhà hạnh phúc” cho các em học sinh khó khăn tại địa phương.

P/v: Anh Hồ Văn Đề- Phó bí thư Đoàn xã Tà Long, huyện Đakrong, Quảng Trị

P/v: Em Hồ Thị Rê- Thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrong, Quảng Trị

Không chỉ trao tặng ngôi nhà mới cho các em mà đồng hành trong chương trình là hoạt động trao những vật nuôi như gà hoặc ngan giống…giúp các em cùng chăm nuôi phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho gia đình, động viên các em tham gia lao động, tự tạo ra thành quả lao động từ chính công việc mà các em tham gia, đồng thời giúp các em phát huy tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” của mình.

Với đối tượng hướng đến tập trung chủ yếu là các em học sinh mồ côi tại địa bàn miền núi khó khăn, cũng trong tháng 7 vừa qua “ngôi nhà hạnh phúc” đã đến với em Hồ Văn Mùi ở xã Tà Rụt, huyện Đakrong, mang lại niềm vui, phấn khởi khi từ nay em không còn phải lo sợ mỗi khi trời nắng nóng hay mùa mưa bão đến gần.

P/v: Người thân của em Hồ Văn Mùi

(Đọc dịch: Hôm nay nhận được “Ngôi nhà hạnh phúc”, thay mặt cháu Hồ Văn Mùi, tôi xin được cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Quảng Trị và các cơ quan, doanh nghiệp. Hy vọng trong ngôi nhà mới này cháu Mùi sẽ có điều kiện sống, học tập tốt nhất trong thời gian đến”)

P/v: Anh……..Cán bộ Đoàn xã Tà Rụt, huyện Đakrong, Quảng Trị

Có thể thấy rằng: Thông qua”chương trình ngôi nhà hạnh phúc” do TW Đoàn phát động, Tỉnh đoàn, hội Liên hiệp TNVN tỉnh Quảng Trị đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Chương trình đã mang lại nụ cười hạnh phúc cho các em có hoàn cảnh kém may mắn, giúp các em an tâm khi đến trường, nâng cao ý thức tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ.

P/v: Chị Trần Thị Thu-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

(Kế hoạch thời gian đến)

“Ngôi nhà hạnh phúc” là một chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Đây là món quà thiết thực thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng thời, giúp các em hs có hoàn cảnh mồ côi có chỗ ở đảm bảo hơn và động viên, khích lệ để em vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập. Thông qua chương trình, còn phát huy tinh thần đồng hành vì hoạt động an sinh xã hội và cuộc sống cộng động của tuổi trẻ Quảng Trị trong hành trình của những màu áo xanh tình nguyện trên mọi nẻo đường.

PTV: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 03/08/2021 10:41 Lê Vĩnh Nhiên 04/08/2021 14:18
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà