CM Nhịp sống trẻ 21.8/ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 21.8.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Trong chuyên mục Nhịp sống trẻ tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị tại các chốt kiểm dịch Covid 19 trên  tuyến biên giới Việt Lào. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT nổi bật vê hoạt động của tuổi trẻ Quảng Trị trong thời gian qua.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Bộ Nội vụ BQL Dự án VNM9P04 tổ chức Hội nghị trực tuyến Hướng dẫn quản lý, theo dõi giám sát, triển khai thủ tục tài chính cho sáng kiến chuyển đổi việc làm, phát triển kinh tế lồng ghép truyền thông về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kỹ năng sống cho thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Qua quá trình triển khai từ tháng 4 - 7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được 27 sáng kiến đăng ký hỗ trợ đảm bảo tiến độ và nội dung triển khai thực hiện. Qua đó Tỉnh Đoàn và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã phối hợp tổ chức thẩm định, thảo luận và xét chọn 09 sáng kiến có quy mô, triển vọng trong tương lai được đầu tư bài bản, đảm bảo chiều hướng phát triển bền vững, hiệu quả để hỗ trợ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng, triển khai và giám sát thực hiện chính sách về phát triển thanh niên” do Quỹ Liên Hợp Quốc tài trợ nhằm giúp các chủ sáng kiến được nhận hỗ trợ nắm bắt nội dung, quá trình quản lý, theo dõi, giám sát, triển khai nội dung hoạt động thủ tục tài chính đảm bảo tiến độ và hiệu quả dự án đề ra; đồng thời, góp phần tuyên truyền tích cực mạng lưới tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kỹ năng sống cho các thanh niên lao động nước ngoài trở về bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong toàn tỉnh.

2. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuổi trẻ thành phố Đông Hà đã và đang phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích cùng các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thành Đoàn Đông Hà đã tổ chức ra quân Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trung tâm y tế thành phố Đông Hà trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng dịch.

 Theo kế hoạch phân công, đội hình tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ như: Hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vắc-xin theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ nhanh và sắp xếp chỗ ngồi cho người dân để đảm bảo thực hiện giãn cách… Các đội hình sẽ tham gia hỗ trợ với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong tâm thế giữ an toàn cao nhất cho chính mình và cho công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực phát huy vai trò, tinh thần tình nguyện, không ngại khó khăn của tuổi trẻ thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh; để lại ấn tượng đẹp của người đoàn viên, thanh niên trong lòng người dân thành phố.

3.Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi huyện Gio Linh năm 2021, nhằm tạo lập môi trường để khuyến khích tuổi trẻ trên địa bàn huyện phát huy vai trò sáng tạo, nêu cao sự tư duy và nghiên cứu khoa học kỹ thuật để ứng dụng những thành tựu khoa học vào đời sống. Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gio Linh đã tổ chức thành lập Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ của huyện.

Câu lạc bộ được thành lập với 15 thành viên, trong đó ban chủ nhiệm có 5 thành viên. Các thành viên trong câu lạc bộ là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có nhiều sáng tạo trong công việc, lao động và tập hợp đoàn viên, thanh niên của các xã-thị trấn trên địa bàn huyện. CLB là mô hình tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật và các nhà nghiên cứu sáng tạo đã và đang có công trình khoa học kỹ thuật được triển khai, ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội. CLB là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên được trao đổi, học hỏi, truyền cảm hứng, tạo động lực để tiếp tục tạo ra những sản phẩm khoa học kỹ thuật sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng những thành tựu khoa học vào đời sống cho đoàn viên thanh niên.

4.Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thời gian vừa qua, Huyện Đoàn Triệu Phong đã chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn tiếp tục duy trì mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Mô hình này góp phần không nhỏ vào việc bảo đảm an ninh trật tự, giữ cho đường thông, hè thoáng và vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn huyện. Hiện nay, 18/18 Đoàn cơ sở xã, thị trấn đều duy trì và đảm nhận, tổ chức thực hiện mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện thường tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải vận chuyển đến nơi quy định, bóc dỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tích cực trồng, chăm sóc cây xanh, bồn hoa ven đường, xây dựng, giữ gìn cảnh quan đô thị Xanh - Sạch - Đẹp. Mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” không chỉ nâng cao ý thức và trách nhiệm của các bạn đoàn viên, thanh niên, người dân về công tác đảm bảo trật tự an ninh, an toàn, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bảo vệ môi trường sống mà còn ngày một đóng góp nhiều hơn vào việc xây dựng, hình thành nên các địa bàn dân cư nông thôn bảo đảm được tiêu chí Sáng - Xanh – Sạch – Đẹp trên toàn huyện, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, những ngày qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến lực lượng chống dịch trên tuyến biên giới Việt – Lào. Trong đó,  Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã dành thời gian đến thăm  chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tại chốt kiểm dịch biên giới Việt Lào.  Đây là việc làm hết sức ý, góp phần chia sẻ, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Xung quanh hoạt động này, pv chương trình có cuộc trò chuyện với thiếu tá Phạm Thành Long- Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị. Mời các đ/c và  các bạn cùng nghe.

1/ Trước hết xin đ/c cho biết một số hoạt động nổi bật gần đây của Đoàn Thanh niên công an Tỉnh là gì ạ?

Đ/c Long trả lời…

2/Vâng! Trong số các chương trình mà anh vừa chia sẽ có hoạt động thăm và tặng quà chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên tuyến biên giới Việt – Lào. Anh có thể cho biết cụ thể về hoạt động này ạ?

Đ/c Long trả lời..

3/ Thưa anh! Vậy tại các chốt đến thăm, khi đặt chân đến đây cảm xúc của các bạn đoàn viên thanh niên ntn ạ?

Đ/c Long trả lời…

4/Vâng! Và món quà tặng mà Đoàn Thanh niên công an Tỉnh đã trao tặng cho các lực lượng tại các chốt kiểm dịch tuyến biên giới V-L là gì ạ?

Đ/c Long trả lời..

5/Thưa anh! Hiện nay dịch COVid 19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tuổi trẻ Công an tỉnh Qt sẽ tiếp tục có những hđ nào để hỗ trợ công tác chống dịch? 5p18s (với chúng tôi..nối câu sau)

Xin cảm ơn anh.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 15/08/2021 16:33 Lê Vĩnh Nhiên 16/08/2021 09:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà