Nhịp sống trẻ/ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 23.10.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Trong chuyên mục NST tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến các đ/c và các bạn hđ tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số địa phương của tỉnh QT do Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo thiết kế Color ME. Còn trước tiên như thường lệ là một vài thông tin về hđ của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua. Sau đây là nd chi tiết của chương trình.

 Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình trao học bổng Bùi Kim Đỉnh “Khát vọng sống và yêu – Chắp cánh những ước mơ – Lần thứ VIII” cho 30 đoàn viên, thanh niên tại các trường THPT trên địa bàn huyện Triệu Phong có hoàn cảnh khó khăn vượt lên học tập tốt.

Học bổng Bùi Kim Đỉnh do gia đình của Liệt sĩ tài trợ đã qua 8 lần tổ chức và trao hàng trăm suất học bổng cho các em hs trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.. Những suất học bổng không chỉ là nguồn động viên tiếp thêm  động lực trên hành trình chinh phục tri thức, vươn lên trong học tập, rèn luyện mà còn là dịp để các em hiểu hơn về liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần hun đúc tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi bạn trẻ.

2.Nhằm góp sức cùng với lực lượng y tế trong công tác tiêm phòng vaccine COVID-19, những ngày qua BTV Huyện Đoàn Hải Lăng đã chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn thành lập các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân từ 18 đến 60 tuổi trên địa bàn huyện.

Các đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ công tác tiếp nhận, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng, quét mã QR xác minh điểm đến, tuân thủ nguyên tắc 5K về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, thực hiện tiêm vaccine theo quy trình, giới thiệu các loại vaccine phòng COVID-19 sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng, liệu trình tiêm, các khuyến cáo về đối tượng tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên huyện nhà đã tích cực tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19, qua đó, thể hiện sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

3.Nhằm tạo môi trường để học sinh, sinh viên được nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh, phát huy hiệu quả phong trào học tập, rèn luyện tiếng Anh của tỉnh nhà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESI Quảng trị tổ chức Cuộc thi “Olympic tiếng Anh trực tuyến cho học sinh, sinh viên” đến 100% khối Đoàn trường học, trải qua 07 tuần thi sôi nổi, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của hơn 10 nghìn học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 21 thí sinh có thứ hạng cao nhất trong mỗi tuần thi để tham dự Vòng Chung kết cấp tỉnh, tại Vòng thi Chung kết, các thí sinh được thể hiện khả năng của mình với hình thức thi hùng biện tiếng Anh bằng video clip về các chủ đề: Ứng phó với đại dịch COVID-19; trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại 4.0; lòng tự hào dân tộc. Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã quyết định tặng Bằng khen, tiền thưởng và Voucher học bổng IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESI Quảng Trị cho các thí sinh có phần dự thi xuất sắc bao gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.Cuộc thi “Olympic tiếng Anh trực tuyến cho học sinh, sinh viên” là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi, trau dồi trình độ ngoại ngữ, nâng cao năng lực cạnh tranh, ý thức học tập, phát huy sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ trong công cuộc phát triển, hội nhập của đất nước.

4.Nhằm giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh và xây dựng đời sống học đường lành mạnh, Đoàn Trường THCS&THPT Cửa Việt, huyện Gio Linh tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”.

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức sinh động, hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia thông qua hình thức vẽ tranh về các biểu hiện của bạo lực học đường, nguyên nhân của bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học đường xảy ra trong các trường học. Các học sinh cùng nhau chia sẽ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống; cổ vũ những thói quen, hành động đẹp trong phòng chống bạo lực học đường; chia sẽ những kiến thức pháp luật liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra và trao đổi những kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hiện nay. Diễn đàn đã mang lại những thông điệp hay, ý nghĩa, định hướng cho học sinh những chuẩn mực về ý thức, hành vi trong xây dựng tình bạn đẹp, các mối quan hệ trong nhà trường.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4,  từ đầu tháng 4/2021 đến nay có hơn 200 sinh viên nghỉ hè, học trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021) vừa qua, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo thiết kế Color ME tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh và thành phố Đông Hà. Đây là nguồn động viên tiếp thêm động lực giúp các em cố gắng vươn lên trong học tập, nổ lực cống hiến cho phong trào Đoàn - Hội tại địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Xung quanh nội dung này, pv chuyên mục có cuộc pv đ/c Trần Thị Thu- Tỉnh ủy viên, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

Nội dung

1.     Thưa chị Trần Thị Thu, vừa qua Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo thiết kế Color ME  tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số địa phương của tỉnh QT. Xin đ/c cho biết cụ thể hđ này ạ?

2.     Thưa chị!Vậy những món quà chương trình trao tặng cho các bạn sinh viên dịp này là gì ạ?

3.     Theo chị, việc chúng ta tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua sẽ có ý nghĩa thiết thực ntn ạ?

4.     Vâng! Và những hđ nào nào sẽ được Hội LHTNVN tiếp tục tập trung trong thời gian tới nhằm phát huy vai trò của mình?

Vâng! Xin cảm ơn chị.

PTV: chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 18/10/2021 16:25 Lê Vĩnh Nhiên 18/10/2021 17:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà