Nhịp sống trẻ/ truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 23.10.2021

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, hơn nửa thế kỷ qua, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh làm nòng cốt đã đoàn kết, bồi dưỡng cổ vũ đông đảo Hội viên thanh niên hăng hái tham gia các phong trào học tập, lao động sản xuất, hướng cho thanh niên có ý chí vươn lên, chủ động lập thân, lập nghiệp, tiên phong xung kích trên mọi mặt trận, từng bước khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong xã hội.

Nằm trong chuỗi hoạt động tuần thi đua cao điểm chào kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956- 15.10.2021); Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức phát động tuần thi đua cao điểm đợt 2 hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID - 19, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Chuyên mục NST tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với ghi nhận sau đây.

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên tham gia tổ chức Hội. Kỷ niệm 65 năm năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam năm nay, một trong những hoạt động nổi bật gắn liền với Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là Lễ dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 và Tượng đài Tổng Bí thư Lê Duẩn do Hội LHTN VN tỉnh phối hơp với Hội LHTN Thành phố Đông Hà tổ chức. Tại đây, Hội LHTN Việt Nam thành phố Đông Hà đã trao tặng huy hiệu 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam và tuyên dương các đồng chí, cán bộ Hội đã có thành tích xuất sắc trong công Hội và phong trào thanh niên năm 2021. Tại buổi lễ, Hội LHTN Việt Nam thành phố Đông Hà đã tiến hành dâng hương tại phần mộ của các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn - Hội qua các thời kỳ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Đây là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và tiếp nối các thế hệ thanh niên trên quê hương cội nguồn cách mạng, phát huy những thành tích đã đạt được; góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

P/v: Chị Cao Thị Hải Vân - Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam TP Đông Hà, Quảng Trị

Cũng nhân dịp này gắn với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Đông Hà phối hợp cùng Chi đoàn Bảo Minh Quảng Trị đã trao tặng 09 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho 09 thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tập, thanh niên tôn giáo và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm tạo động lực cho thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tiếp nối Chuỗi hoạt động hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo thiết kế Color ME  tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, thành phố Đông Hà. Tại Chương trình, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 15 khoá học trực tuyến thiết kế đồ họa, áo đoàn và logo 65 năm Hội cho 15 sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ. Khoá học giúp các em sinh viên trải nghiệm, nâng cao các kỹ năng về thiết kế các ấn phẩm truyền thông, ấn phẩm nhận diện thương hiệu với các ứng dụng thường sử dụng trong thiết kế đồ họa như: Photoshop, InDesingn, Illustrator, premiere, After Efects, Powerpoint… giúp các bạn sinh viên biết cách cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh; dựng phim, biên tập video, xây dựng các video chuyển động trong đồ họa; thiết kế infographic, logo, CV, Poster….

P/v: Em…..Sinh viên

Kể  từ khi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 quay trở lại  từ đầu tháng 4/2021 đến nay có hơn 200 sinh viên nghỉ hè, học trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Hoạt động trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nguồn động viên tiếp thêm động lực giúp các bạn sinh viên cố gắng vươn lên trong học tập, nổ lực cống hiến cho phong trào Đoàn - Hội tại địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

P/v: Chị Trần Thị Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VIệt Nam tỉnh Quảng Trị

(nói về hđ trao quà: câu 3)

Nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách trong thanh thiếu nhi và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tổ chức ra mắt 02 mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” tại thôn Trâm Lý, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng; thị trấn Krông - Klang, huyện Đakrông với 400 đầu sách cho 20 hộ gia đình tham gia mô hình, trao tặng 100 tập vở và 50 bút viết cho các em học sinh, tủ sách có sự tham gia đồng hành, hỗ trợ từ nhà sách Nhà xuất bản trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Mô hình này đã được Hội LHTN VN tỉnh triển khai từ năm 2020, tại các huyện như: Vĩnh Linh, Hướng Hoá, Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng nhằm hình thành thói quen đọc sách cho các em ngay từ khi còn nhỏ, qua đó lan tỏa tình yêu đối với sách trong thanh thiếu nhi và thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội, hướng đến xây dựng tủ sách gia đình cho các gia đình trẻ có con nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi ở các địa bàn ở vùng nông thôn và miền núi. Với các hộ gia đình tại Thị trấn Krông - Klang, huyện Đakrông được Hội LHTNVN tỉnh hỗ trợ thực hiện mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” lần này đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, là dịp để các bậc phụ huynh cùng đồng hành và uy trì thói quen đọc sách cho con trẻ.

P/v: Chị Lê Thị Tuyền- Khóm Khe Xong, Thị trấn Krông - Klang, Đakrông, Quảng Trị

Trong quá trình thực hiện mô hình này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với hội cấp dưới chọn lựa, lập tủ sách tại nhà các cặp vợ chồng trẻ. Được sự khuyến khích của cán bộ hội, hằng ngày, các ông bố, bà mẹ đều thu xếp đọc sách cho con. Đối với các cháu đã biết mặt chữ thì tự chọn những quyển sách mà mình yêu thích để đọc. Mô hình đã giúp cho các em có một sân chơi trí tuệ bổ ích và đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID 19.

P/v: Chị Nguyễn Thị Xuân- Khóm Làng Cát, Thị trấn Krông - Klang, Đakrông, Quảng Trị

P/v: Chị Phạm Thị Tuyết- Phó Bí thư huyện Đoàn Đakrông, Quảng Trị

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Trong những năm qua, Hội luôn kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội LHTN Việt Nam. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Hội LHTH tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng, phát triển để hội nhập, phục vụ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Pv: Chị Trần Thị Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VIệt Nam tỉnh Quảng Trị

(câu cuối)

Tuần thi đua cao điểm hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Là dịp để Tuổi trẻ Quảng Trị phát huy vai trò xung kích, tình nguyện chung tay thực hiện các hoạt động vì an sinh xã hội, khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội trong việc đồng hành, chung tay hướng về cộng đồng.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 18/10/2021 20:52 Lê Vĩnh Nhiên 19/10/2021 09:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà