Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 23.7.2022

Thưa các đ/c và các bạn! Những ngày này, tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Từ đó đã tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay trước những cống hiến, những hi sinh của các thế hệ thanh niên đi trước; bồi đắp lòng tự hào, ý chí phấn đấu của mỗi bạn trẻ trong chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Còn trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại 1 vài hđ của tuổi trẻ tỉnh nhà sau đây.

Nhạc cắt

1.     Thưa các đ/c và các bạn!

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2022) và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), vừa qua các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm sóc Cựu thanh niên xung phong cô đơn, đơn thân và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức trao tặng quà cho Cựu TNXP là thương binh, thân nhân liệt sỹ bị bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn và Cựu TNXP cô đơn, đơn thân không nơi nương tựa 20 căn nhà tình nghĩa, 50 cuốn sổ tiết kiệm và 184 suất quà với tổng trị giá 1tỷ 844 triệu đồng. Ở cấp cơ sở, , các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động như: chăm sóc, tặng quà, dọn vệ sinh nhà ở, sửa chữa nhà, nấu ăn, vệ sinh môi trường... Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trao tặng gần 100 suất quà, tổ chức các hoạt động sửa chữa điện, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh môi trường... tại nhà các cựu TNXP với tổng trị giá các hoạt động gần 70 triệu đồng.

2.Hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện Hè năm 2022, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính, , các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai “Ngày chiến sĩ tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính”.

Hoạt động đã triển khai được 30 đội hình tình nguyện với hơn 500 đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức, công nhân lao động và lực lượng vũ trang tham giải quyết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: y tế, đất đai, hộ khẩu, căn cước công dân, bảo hiểm y tế; tuyên truyền về an toàn giao thông, cấp giấy phép kinh doanh, công chứng giấy tờ, pháp luật; khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân... Đồng thời kết hợp triển khai các hoạt động an sinh hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Kết quả đã tư vấn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho hơn 500 người dân trong toàn tỉnh.

Nhạc cắt

3. Thưa các đ/c và các bạn! Phát huy tinh thần của tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, vừa qua, 100% cơ sở Đoàn khối địa bàn nôn thôn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Huyện Đoàn Hải Lăng đăng cai hoạt động điểm cấp tỉnh với các công trình phần việc cụ thể: Trao tặng 10 tấn xi măng xây dựng công trình thanh niên; 01 công trình “Cụm đèn năng lượng mặt trời”; 01 công trình sân chơi cho em; 02 mô hình “Em muôi của Đoàn”; sửa chữa 01 căn nhà cho hộ gia đình có công với cách mạng; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách; 10 suất quà cho các em thiếu nhi; hỗ trợ 02 mô hình khởi nghiệp của thanh niên; ra quân vệ sinh môi trường.... Cùng ngày, 100% cơ sở Đoàn khối địa bàn nông thôn đã triển khai các công trình, phần việc tham gia xây dựng hạ tầng, cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn với các hoạt động như: Sửa chữa, phát quang 06 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 03 ngôi nhà nhân ái; tổ chức cải tạo vườn tạp, làm đẹp hệ thống hàng rào, cổng nhà cho các gia đình chính sách, thăm và tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

4. Vừa qua, Đoàn TN thị trấn Hồ Xá phối hợp cùng Chi đoàn Công an huyện Vĩnh Linh và Đoàn xã Vĩnh Ô tổ chức “Chiến dịch tình nguyện hè 2022” tại Thôn Mít, xã Vĩnh Ô với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Cụ thể: chương trình đã tổ chức lớp mới mái nhà cho hộ dân tại Bản 8, thôn Mít; triển khai làm nhà vệ sinh cho 02 hộ gia đình, tổ chức cắt tóc, phát quà. hướng dẫn vệ sinh cá nhân, tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ cá nhân và cộng đồng cho các em học sinh tại thôn Mít. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể của Đoàn, Hội cấp cơ sở, tính quy mô chiều sâu, hiệu quả, an toàn, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại đơn vị. Phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời qua chuyến đi tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi, góp phần đoàn kết tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn.

Nhạc cắt

 PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, trong những ngày tháng 7 này; cùng với tuổi trẻ trong toàn tỉnh, đoàn viên thanh niên huyện Hướng Hóa đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sỹ 27.7. Qua những việc làm thiết thực trên đã giáo dục đoàn viên, thanh niên về lòng biết ơn sâu sắc, về sự hy sinh, những mất mát vô cùng to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Thương binh - Liệt sĩ. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ luôn phát huy truyền thống yêu nước, ra sức phấn đấu, nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

  Xung quanh nội dung này, P/v Chuyên mục có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Anh Cư  -Bí thư huyện đoàn Hướng Hóa để cùng tìm hiểu về nội dung này.

1.     Thưa anh Nguyễn Anh Cư! Trong những ngày này tuổi trẻ các địa phương đang sôi nổi với nhiều hđ thiết thực chào mừng 75 năm ngày TBLS 27.7. Với tuổi trẻ huyện Hướng Hóa thì ntn ạ?

Cư trả lời…

2.     Trong các hđ mà anh vừa chia sẽ thì năm nay hđ nào được xem là điểm nhấn ạ?

Cư trả lời…

3.     Và để triển khai thực hiện tốt các chương trình năm nay, về phía BTV huyện đoàn Hướng Hóa đã có những kế hoạch chỉ đạo các cơ sở đoàn tại địa phương ntn ạ?

4.     Vâng! Với nhiều ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn nên chắc chắn các hđ hướng đến kỷ niệm ngày TBLS 27.7 sẽ thu hút sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các ĐVTN phải ko ạ?

5.     Vâng! Thưa anh, ko chỉ có tuổi trẻ Hướng Hóa mà như chúng ta đề cập đến trong phần đầu chương trình là có rất nhiều cơ sở đoàn triển khai các công trình, phần việc thiết thực nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS. Vậy anh nghĩ ntn về ý nghĩa của các chương trình này mang lại đ/v các ĐVTN tỉnh nhà ạ?

Cư trả lời…

Xin cảm ơn anh Nguyễn Anh Cư  -Bí thư huyện đoàn Hướng Hóa với những chia sẽ ý nghĩa.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/07/2022 22:18 Lê Vĩnh Nhiên 20/07/2022 09:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà