CHUYÊN MỤC : Nhịp sống trẻ ( 3/9)
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC : Nhịp sống trẻ ( 3/9)

Lời giới thiệu : Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 được tuổi trẻ Quảng Trị triển khai đồng bộ, rộng khắp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới đặt ra từ thực tiễn, cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Chuyên mục nhịp sống trẻ phát sóng vào lúc 11h20 thứ 7 , 3/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời các đồng chí và các bạn cùng theo dõi.

MC: Kính chào các đồng chí và các bạn, cảm ơn các đồng chí và các bạn đang theo dõi chuyên mục Nhịp sóng trẻ phát sóng vào lúc 11h20 thứ 7 hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa các đồng chí và các bạn, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 được tuổi trẻ Quảng Trị triển khai đồng bộ, rộng khắp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới đặt ra từ thực tiễn, cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Chuyên mục nhịp sống trẻ hôm nay giới thiệu một số công trình thanh niên ý nghĩa từ chiến dịch Mùa hè tình nguyện 2022. Trước hết. Mời quý vị và các đồng chí cùng đến với một số hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ tuần qua.

Nhạc cắt

MC: Thưa các đồng chí và các bạn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật, Vùng 3 Hải Quân tổ chức các hoạt động về nguồn; giao lưu, toạ đàm, trao quà ngư dân, các cháu học sinh con em ngư dân và tuyên truyền biển, đảo tại tỉnh Quảng Trị năm 2022.

Trong Chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức Chương trình “Tuyên truyền biển, đảo” về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam, những chiến công của Hải quân Nhân dân Việt Nam, truyền thống đánh thắng trận đầu chống phong toả đường biển của Hải quân và quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chiến lược biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động, Ban Tổ chức đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho học sinh con em ngư dân vùng biển; trao 15 suất quà gồm phao cứu sinh, áo phao, cờ tổ quốc, túi thuốc và tiền mặt cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

MC: Vừa qua, Huyện đoàn Vĩnh Linh đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Vĩnh Linh tiểu biểu” lần thứ 3 năm 2022. Đây là giải thưởng cao nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Linh nhằm biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ. Theo đó,  Ban Tổ chức đã tuyên dương, trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho 30 gương mặt trẻ tiêu biểu. Đây là những cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; lao động sản xuất; cải cách hành chính và công tác Đoàn- Hội- Đội.
Những gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này đại diện cho trên 4.800 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện, là tấm gương sáng về tinh thần tự lực, tiên phong, sáng tạo nổ lực bền bỉ, khát vọng vươn lên, có nhiều cống hiến trên các lĩnh vực tại địa phương.

MC: Nhằm góp phần chung sức xây dựng Nông thôn mới, vừa qua Tuổi trẻ huyện đoàn Hải Lăng đã phát động nhiều công trình, phần việc thiết thực ý nghĩa. Trong đó đáng chú ý là việc xây dựng công trình thanh niên “Sân chơi cho em” trao tặng hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho một số thôn nghèo ở trên địa bàn. Việc lựa chọn phần việc ý nghĩa sát với nhu cầu đời sống góp phần hỗ trợ bà con vùng khó có cuộc sống tốt hơn, nhất là với trẻ em. Khi những sân chơi hoàn thiện kg chỉ giúp các em có khu vui chơi mà góp phần thay đổi chất lượng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục mầm non ở trên địa bàn.

Nhạc cắt

MC: Thưa các đồng chí và các bạn, Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đội trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng tới trẻ em. Đặc biệt, các đoàn viên, thanh niên, người làm công tác đội đã huy động nguồn lực xây dựng hàng chục sân chơi cho em.

Cứ vào mỗi dịp hè, tình trạng trẻ em ở vùng cao, vùng nông thôn thiếu các sân chơi lại là vấn đề được mọi người quan tâm và truyền thông nhắc đến. Thiếu môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh khiến các em tìm đến những trò chơi vô bổ, những trò chơi nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn thương tích, nhất là đuối nước.  Với mục tiêu “Vì đàn em thân yêu”, trong dịp hè này, tỉnh đoàn đã xây dựng và trao tặng nhiều công trình Sân chơi cho em cho các địa bàn vùng nông thôn, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đến nhiều miền quê ở huyện Triệu Phong, không khó để bắt gặp hình ảnh các em nhỏ nô nức vui đùa bên những chiếc bập bênh, xích đu, cầu trượt… mới, đẹp mắt. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những sân chơi này ra đời từ tâm huyết của đoàn viên, thanh niên, người làm công tác đội. Sinh ra và lớn lên ở làng quê, các bạn trẻ huyện Triệu Phong đều thấu cảm thực trạng thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Vì thế, bằng nhiều cách, họ đã nỗ lực góp sức để xây dựng các sân chơi cho các em nhỏ trên địa bàn. Mỗi sân chơi ra đời là một niềm vui lớn đối với những người trẻ mang trong mình trái tim tình nguyện. Lần đầu tiên, các em thiếu nhi ở thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong được vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian ngay tại Nhà văn hóa của thôn mình. Từ những đồ chơi được thiết kế hay những vật liệu tái chế như lốp ô tô, lốp xe đạp, các thanh sắt… qua đôi bàn tay khéo léo của các anh chị đoàn viên thanh niên đã trở thành những sản phẩm đồ chơi độc đáo, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Giữa những món đồ chơi đủ sắc màu là tiếng cười nói rộn ràng của các em nhỏ khiến nhà văn hóa thôn trở nên sinh động, vui tươi hơn vào dịp hè này. Em Trần Ngọc Ánh Dương ở xã Triệu Lăng nói:

Trích tiếng

Cùng với việc học tập thì hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh là nhu cầu không thể thiếu của trẻ em. Tuy nhiên, ở vùng nông thôn nói chung, việc tìm kiếm một sân chơi an toàn, bổ ích cho trẻ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn thực hiện công tác xã hội hóa, cố gắng tạo thêm nhiều sân chơi cho các em. Trên địa bàn tỉnh, Huyện đoàn Hải Lăng được đánh giá là một trong trong những địa phương làm tốt việc huy động nguồn lực xây dựng sân chơi cho em. Tính đến nay, nhiều sân chơi phục vụ nhu cầu giải trí của các em nhỏ đã ra đời từ sự tâm huyết của những bạn trẻ mang trái tim tình nguyện. Ít ai biết, để nhân lên những nụ cười trên môi em thơ, đoàn viên, thanh niên, người làm công tác đội ở các cơ sở đoàn, đội trong huyện phải mất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm nguồn lực. Một số bạn trẻ còn gửi tâm huyết vào những dòng tin trên mạng xã hội để kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Hải Lăng phấn đấu đến cuối nhiệm kì, mỗi xã, thị trấn có ít nhất một sân chơi phục vụ chon nhu cầu sinh hoạt, giải trí của thiếu nhi. Anh Nguyễn Minh Dũng, Bí thư xã đoàn xã Hải Hưng cho biết:

Trích tiếng

Năm 2022 là năm rất thành công của các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh trong việc vận động, thực hiện chương trình sân chơi cho em. Dịp hè này, đã có thêm 7 sân chơi mới được trao cho các em nhỏ ở các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông, Hướng Hóa.... Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 100 công trình Sân chơi cho em được trao cho các khu dân cư, trường học. Bình quân mỗi sân chơi cho em có giá trị từ 15 đến 30 triệu đồng/sân. Những tín hiệu vui đã thôi thúc các cấp bộ đoàn, đội trên địa bàn thêm quyết tâm, nỗ lực xây dựng nhiều sân chơi cho em. Cùng với đó, các cơ sở đoàn, đội cũng chủ động phân công trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ, sửa chữa để các sân chơi phát huy hiệu quả cao nhất. Anh Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết:

Trích tiếng

Mỗi một công trình sân chơi cho em được trao tăng, không chỉ có ý nghĩa thiết thực là tạo sân chơi, nơi rèn luyện thể dục thể thao cho các em thiếu nhi vùng nông thôn mà còn góp phần hoàn thiện thiết chế văn hóa, thể thao cho trẻ em, một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

Mc; Chuyên mục Nhịp sóng trẻ tuần này đến đây xin tạm dừng cảm ơn các đồng chí và các bạn đã quan tâm theo dõi. Ct Do Việt Thanh …

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 31/08/2022 16:43 Lê Vĩnh Nhiên 02/09/2022 08:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà