Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

 

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 24.9.2022

Sôi nổi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn! Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Vừa qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sôi nổi triển khai đồng loạt Ngày thanh niên hành động chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức khởi công trình Nhà tình nghĩa cho gia đình cô Phạm Thị Thiều – cựu TNXP tại thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh với trị giá 50 triệu đồng (từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam); khánh thành và bàn giao công trình "Sân chơi cho người già và trẻ em" tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh với trị giá 30 triệu đồng (từ nguồn hỗ trợ của Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh). Trước đó, Huyện Đoàn Vĩnh Linh tổ chức chuỗi hoạt đồng: Xây dựng Công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” tại thôn Tân Mỹ, xã Vĩnh Giang; khám và phát thuốc miễn phí cho người già có công với cách mạng; ra quân Tổ công nghệ số cộng đồng cài đặt app Quảng Trị IOC; trao nguồn vốn vay 90 triệu đồng từ Quỹ quốc gia về việc làm cho Đoàn viên để phát triển kinh tế; triển khai Chiến dịch ngày thứ bảy tình nguyện với chủ đề: “Hãy làm sạch biển” tại các bãi biển trên địa bàn.

Anh Hoàng Minh Thành

Phó Bí thư Thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Lê Minh Thái

Bí thư huyện đoàn Vĩnh Linh

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp BTV Huyện Đoàn Triệu phong, UBND xã Triệu Thành triển khai và trao tặng 02 công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" và "Sân chơi cho em" tại thôn Bích Trung Nam, xã Triệu Thành với tổng giá trị các công trình lên đến 70 triệu đồng. Công trình “Ánh sáng đường quê” có tổng chiều dài là 1 km với hệ thống cột sắt, đèn năng lượng mặt trời và cờ Tổ quốc. Tổng kinh phí của công trình là 50 triệu đồng, được huy động từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng nguồn vốn đối ứng của người dân địa phương. Sau khi đi vào sử dụng, công trình sẽ góp phần chiếu sáng tuyến đường liên thôn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Dịp này, với mục đích giúp các em nhỏ vùng nông thôn có thêm địa điểm vui chơi an toàn, tránh xa các tai nạn, tệ nạn ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các em, ban tổ chức cũng đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” với tổng trị giá 20 triệu đồng gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, cầu thăng bằng được thiết kế với màu sắc vui tươi, đảm bảo chất lượng, an toàn, phù hợp với độ tuổi trẻ mầm non, tiểu học. Sân chơi sẽ góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích, từ đó nâng cao sức khỏe thể chất, mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi. Hội LHTN Việt Nam Thành đoàn Đông Hà thực hiện xây dựng video “Sứ mệnh thanh niên” tham gia cuộc thi Giai điệu tuổi trẻ với gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia và tổ chức chặng 7 - những bước chân vì cộng đồng tại công viên Fidel thu hút trên 100 đoàn viên tham gia.

 

Ở cấp cơ sở cũng đã triển khai sâu rộng các hoạt động hướng đến cộng đồng tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Phường 5, thành phố Đông Hà phối hợp Ban chỉ huy Quân sự phường tổ chức hoạt động dân vận và thiện nguyện tại Mái ấm tình thương Lâm Bích đã hỗ trợ dọn dẹp mái ấm, cắt tóc và tặng 43 phần quà cho các em nhỏ tại mái ấm trị giá 10 triệu đồng; Đoàn cơ sở Cục Hải quan trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Chơn tại thôn Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hoá với tổng trị giá 80 triệu đồng; Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức giải bóng chuyền, giao lưu giữa các chi đoàn trực thuộc; Chi đoàn BIDV Quảng Trị tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Tăng nền khách hàng tiểu thương 2022”; Đoàn Trường THPT Vĩnh Linh phát động hưởng ứng chặng 7 - “Những bước chân vì cộng đồng”, Đoàn cơ sở xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh tổ chức ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại biển Mũi Lay - Vịnh Mốc và ra quân cài app “Quảng Trị IOC”; Đoàn cơ sở xã Cam Nghĩa triển khai tu sửa công trình Thanh niên “Sân chơi cho em”…. Một số cơ sở Đoàn tổ chức Ngày thứ 7 giải quyết thủ tục hành chính, ra quân làm vệ sinh, chỉnh trang tại trụ sở khuôn viên cơ quan, đơn vị.

Chị Trần Thị Thu

Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị

Bằng những phần việc cụ thể, ý nghĩa, các hoạt động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; qua đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và công tác cải cách hành chính một cách hiệu quả.

 

 

 

 

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực, có sức lan tỏa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ.

Công trình “Ánh sáng đường quê” có tổng chiều dài là 1 km với hệ thống cột sắt, đèn năng lượng mặt trời và cờ Tổ quốc. Tổng kinh phí của công trình là 50 triệu đồng, được huy động từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng nguồn vốn đối ứng của người dân địa phương. Sau khi đi vào sử dụng, công trình sẽ góp phần chiếu sáng tuyến đường liên thôn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Dịp này, với mục đích giúp các em nhỏ vùng nông thôn có thêm địa điểm vui chơi an toàn, tránh xa các tai nạn, tệ nạn ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các em, ban tổ chức cũng đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” với tổng trị giá 20 triệu đồng gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, cầu thăng bằng được thiết kế với màu sắc vui tươi, đảm bảo chất lượng, an toàn, phù hợp với độ tuổi trẻ mầm non, tiểu học. Sân chơi sẽ góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích, từ đó nâng cao sức khỏe thể chất, mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi. Tổng giá trị của 2 công trình là 70 triệu đồng.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 24/09/2022 13:05 Lê Vĩnh Nhiên 26/09/2022 17:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà