Nhịp sống trẻ - Tuổi trẻ khởi nghiệp
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ - Tuổi trẻ khởi nghiệp

Lời giới thiệu : Xác định đồng hành cùng thanh niên về nghề nghiệp, việc làm là một trong những nhiệm vụ cơ bản của các tổ chức đoàn, nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, những năm qua, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được đẩy mạnh, góp phần tạo khí thế mới cho đoàn viên, thanh niên về lập thân, khởi nghiệp. Trong chuyên mục NST phát sóng lúc 11h10 ngày Thứ 7 19/11 có một số ghi nhận về nội dung này, kính mời các đồng chí và các bạn cùng chú ý theo dõi.

MC: Kính chào các đồng chí và các bạn. Bây giờ là thời lượng dành cho chương trình Nhịp sóng trẻ tuần này của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa các đồng chí và các bạn. Xác định đồng hành cùng thanh niên về nghề nghiệp, việc làm là một trong những nhiệm vụ cơ bản của các tổ chức đoàn, nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, những năm qua, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được đẩy mạnh, góp phần tạo khí thế mới cho đoàn viên, thanh niên về lập thân, khởi nghiệp. Trong chuyên mục NST hôm nay chúng tôi có một số ghi nhận về ND này, kính mời các đồng chí và các bạn cùng chú ý theo dõi. Trước hết là những tin tức đáng chú ý của tuổi trẻ Quảng Trị tuần qua .

Nhạc cắt

MC:  Thời gian qua, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã triển khai kế hoạch phát triển kinh tế trong thanh niên; hỗ trợ về vốn, tư vấn về khoa học công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến theo mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, toàn tỉnh có 03 tổ hợp tác, 85 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế; 576 mô hình kinh tế trong thanh niên cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm, trong đó có 487 mô hình cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Tiêu biểu như như mô hình trang trại chăn nuôi kết hợp du lịch sinh thái của đồng chí Hồ Hữu Thăng (Hướng Hóa), mô hình trồng và sản xuất tinh bột nghệ của đồng chí Trần Minh Đức (Cam Lộ), mô hình sản xuất bún sạch Vạn Linh (Triệu Phong), mô hình trang trại nuôi gà của đồng chí Trần Tấn Phát (Gio Linh)...

 

MC: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Công thương, Sở Khoa học và công nghệ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức 06 lớp tập huấn hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên các kênh bán hàng, giúp thanh niên tiếp cận thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp, thông tin về thị trường, các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm để định hướng kinh doanh, sản xuất…Nhìn chung, các mô hình do thanh niên Quảng Trị khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế; hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa; phát triển ngành nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập, giúp các gia đình thanh niên trên địa bàn các huyện, xã trong toàn tỉnh thoát nghèo bền vững và thực hiện khát vọng phát triển kinh tế - xã hội.

MC: Thưa các đồng chí và các bạn, Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11/1982 – 20/11 2022 nhiều cán bộ, giáo viên trẻ trong ngành giáo dục Quảng Trị đã tham gia Trại sáng tác âm nhạc và văn học 40 năm ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị. Ban tổ chức cho biết trong số 179 tác phẩm của 75 tác giả tham gia, ngoài các văn nghệ sĩ còn có các thầy cô giáo trẻ và  học sinh. Tổ thẩm định chọn 113 tác phẩm, với 36 tác phẩm văn xuôi, 71 tác phẩm thơ và 6 tác phẩm âm nhạc để xuất bản sách với chủ đề: "Người gieo hạt và những mùa hoa" và phát hành rộng rãi 6 tác phẩm âm nhạc. Cô giáo Trần Thị Tuyết Thanh giáo viên Trường TH và THCS Triệu Độ huyện Triệu Phong chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia cuộc thi:

Băng

 

Bên cạnh đó, Tuổi trẻ ngành giáo dục Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, trong đó đáng chú ý là việc chung tay chăm lo cho học sinh vùng khó, vùng đặc biệt khó khăn. Tại các điểm trường ở các địa phương như Hướng Hóa, Đakrông, gắn với các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam các thầy cô giáo đã tặng quà cho học sinh nghèo, hỗ trợ gia đình các giáo viên gặp khó khăn trong cuộc sống. Những việc làm ý nghĩa và thiết thực càng nhân lên những hình ảnh tốt đẹp của người giáo viên nhân dân Việt Nam.

Nhạc cắt

MC: Thưa các đồng chí và các bạn, Hiện nay, Thành đoàn Đông Hà có 29 cơ sở đoàn, 273 chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở với tổng cộng 4.584 đoàn viên. Đằng sau con số trên là rất nhiều nỗ lực trong xây dựng đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Từ sự trăn trở vào cuộc của Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà, đội ngũ cán bộ đoàn thường xuyên được kiện toàn, trang bị kiến thức, kỹ năng để có thể giữ vai trò “hạt nhân” cho phong trào. Trong đó nổi bật là các phong trào  khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên.

Để hiểu thêm về câu chuyện khởi nghiệp của tuổi trẻ. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Trường Thắng, Bí thư Chi đoàn KP 7, Phường 1, thành phố Đông Hà. Kính mời các đồng chí và các bạn cùng nghe.

Băng

MC: Thưa các đồng chí và các bạn, Để phát huy sức trẻ trên con đường lập nghiệp, lập thân đóng góp vì sự phát triển của quê hương, Thành đoàn Đông Hà đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho 44 mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên với tổng trị giá 2,2 tỉ đồng. Nhìn chung các mô hình bước đầu hoạt động hiệu quả và đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của thành phố Đông Hà cũng như khẳng định vai trò xung kịch của tuổi trẻ trên hành trình góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

MC: Chuyên mục Nhịp sống trẻ tuần này đến đây xin tạm dừng cảm ơn quý vị và các đồng chí cùng quan tâm theo dõi. CM do VT …cảm ơn.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 18/11/2022 15:08 Lê Vĩnh Nhiên 19/11/2022 07:50
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà