Chuyên mục Nhịp sống trẻ 3.12
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 3.12.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Đã nhiều năm nay, clb Heo đất Quảng Trị được biết đến là nơi tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vậy trong những ngày cuối năm này, clb sẽ có những kế hoạch nào để tiếp tục đồng hành với công tác tình nguyện, đây sẽ là nd của Cm NST hôm nay. Trước tiên, chúng ta cùng điểm lại một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, tại Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Mức tím tổ chức Lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” năm 2022.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 40 suất học bổng cho 40 em học sinh đang học tập tại các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Gio Linh. Mỗi suất trị giá 03 triệu đồng, tổng trị giá 120 triệu. Các em học sinh được nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” được tổ chức nhằm mục tiêu tiếp bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

2. Với mục đích giúp cho ĐVTH trên địa bàn huyện có cơ hội khởi nghiệp, vừa qua UB Hội LHTNVN huyện Cam Lộ đã tích cực kêu gọi vận động các nguồn lực xã hội để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thanh niên trên địa bàn khởi nghiệp. Qua đó tạo điều kiện cho nhiều đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Tiêu biểu mô hình được “Dự án giảm nhẹ tác động của COVID-19 đến nhóm dân số dễ bị tổn thương” do Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Nhật Bản tài trợ đã hỗ trợ nguồn vốn 93 triệu đồng cho mô hình trang trại gà của anh Nguyễn Đức Bảo (xã Cam Chính), hỗ trợ 83 triệu cho mô hình cơ khí của anh Đoàn Quốc Anh (xã Cam Tuyền).

Nhạc cắt

3. Nhằm tập hợp thanh niên vào các phong trào lành mạnh, Hội LHTN Việt Nam huyện Triệu Phong đã triển khai hiệu quả mô hình tập hợp thanh niên thông qua hoạt động các CLB, đội, nhóm nghề nghiệp, sở thích.

Tuỳ thuộc vào điều kiện thực tiễn và nhu cầu tại mỗi địa phương, Hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo xây dựng và duy trì hiệu quả 06 CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên theo nghề nghiệp sở thích như: CLB Thầy Thuốc trẻ; CLB kỹ năng và công tác xã hội huyện; CLB hiến máu tình nguyện; CLB thanh niên phát triển kinh tế huyện; CLB tuyên truyền pháp luật; CLB thanh niên tình nguyện....

4.  Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với VNPT Vinaphone Hải Lăng tổ chức Chương trình “Café mời bạn - Số hóa khách hàng”.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn - Hội trong thực hiện chuyển đổi số. Đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phát huy tiềm năng và thế mạnh của đoàn viên, thanh niên trong việc nắm bắt và làm chủ khoa học công nghệ, đi đầu trong tham gia phát triển kinh tế số, xã hội số.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! CLB "Nuôi heo đất", giúp cho các hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em thiếu nhi là hoạt động nhiều năm qua nhận được sự quan tâm của các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn tỉnh. Mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các ĐVTN với cộng đồng, mà còn là việc làm nhân văn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.  Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của anh Lê Quang Hoàng- Người sáng lập CLB heo đất Quảng Trị về những việc làm thiện nguyện của clb trong nhiều năm qua qua phần trò chuyện cùng pv CM.

1. Thưa anh Lê Quang Hoàng!  CLB heo đất Quảng Trị  là một trong những địa chỉ gắn liền với nhiều hoạt động thiện nguyện và hoạt động được một thời gian khá lâu. Vậy lý do nào đã khiến anh đưa ra ý tưởng thành lập clb heo đất ạ?

Hoàng trả lời  (Lý do ra đời clb, tập hợp những thành viên nào, hình thức hoạt động ra sao….)

2. Vâng! Vậy từ khi ra đời đến nay, trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện của clb thì có những kỷ niệm nào khiến anh nhớ mãi ạ?

Hoàng trả lời…(kể về 1 số hoạt động nổi bật, xúc động của clb)

3. Thưa anh! Như anh chia sẽ thì clb heo đất tập các Đoàn viên thanh niên tình nguyện, nhiệt huyết với công việc thiện nguyện. Và ắt hẳn mỗi chuyến đi, mỗi việc làm ý nghĩa…sẽ là động lực để các Đoàn viên thanh niên nỗ lực hơn nữa phải ko ạ?

Hoàng trả lời…(Đúng vậy,….)

4. Thưa anh, chúng ta đang ở trong những ngày cuối năm 2022. Trong khoảng thời gian này,  clb Heo đất Quảng Trị dự định sẽ có những kế hoạch hđ ntn ạ?

Hoàng trả lời…(Nói về kế hoạch mùa đông và chào đón tết sắp đến, các đoàn viên đã nỗ lực kêu gọi xã hội hóa ra sao để thực hiện chương trình.)

5. Và để có thể thực hiện được những kế hoạch của CLB heo đất trong thời gian tới, thông qua chương trình này anh muốn chia sẽ điều gì ạ?

Hoàng trả lời..(kêu gọi xã hội hóa, kêu gọi các tấm lòng từ thiện đồng hành, ủng hộ…)

Xin cảm ơn những chia sẽ của anh Lê Quang Hoàng- Người sáng lập CLB heo đất Quảng Trị và chúc CLB sẽ ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Nhạc cắt

Chào cuối

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 30/11/2022 09:21 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2022 10:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà