Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 10.12
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 10.12.2022

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Trong những năm qua, Chiến dịch Tình nguyện mùa đông luôn là yếu tố quan trọng trong phong trào thanh niên của cả nước nói chung và Quảng Trị nói riêng. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong chiến dịch đã vận động được nhiều nguồn lực xã hội có giá trị lớn cả về vật chất, tinh thần nhằm giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đây sẽ là nội dung chính của CM NST tuần này. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

1.Thưa các đồng chí và các bạn! Mở màn chuỗi chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” 2022 và “Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình” năm 2023, vừa qua Đoàn Thanh niên CA tỉnh Quảng Trị , phối hợp với Huyện Đoàn Đakrông triển khai nhiều hoạt động thiết thực tại xã Ba Lòng - địa bàn vùng sâu vùng xa, khó khăn của H.Đakrông.

Với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn tình nguyện đã trao tặng 1 công trình “Sân chơi cho em” trị giá 25 triệu đồng cho điểm trường Mầm non Mai Sơn, tặng các phần quà, đồ chơi cho trẻ em. Ngoài ra, Đoàn cũng đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

2. Trong khi đó tại Thành đoàn Đông Hà, BCH Đoàn phường 3 đã phối hợp với BCH Đoàn phường 2 tổ chức "Chương trình tình nguyện Đông 2022" và "chương trình tình nguyện giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Long, huyện Đakrông".

Từ nguồn kinh phí xã hội hoá, BCH 2 đoàn phường đã trao: 25 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 50 suất quà gồm: Áo quần mới, cặp sách, sách vở,... cho các em học sinh và BCH đoàn xã Tà Long với trị giá lên đến 18,5 triệu đồng. Đồng thời, đã tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho 60 em học sinh tại trường tiểu học Tà Long.

Hoạt động đã mang đến niềm vui cho các em học sinh ở vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các tổ chức Đoàn cơ sở.

Nhạc cắt

3. Chương trình xin được tiếp tục với 1 số TT đáng chú ý khách. Thưa các đ/c và các bạn! Để góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục cho học sinh về kiến thức, kỹ năng, ý thức trách nhiệm và có những định hướng nghề nghiệp việc làm; vừa qua Đoàn trường THPT Hướng Hóa đã tổ chức cho học sinh tham quan các mô hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa gồm: mô hình sản xuất Super Horse, mô hình nhà máy sắn.

Qua chuyến trải nghiệm, các em hs hiểu rõ hơn về 1 số mô hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện để từ đó có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Cũng nhân dịp này, các em đã được đến thăm di tích lịch sử Nhà tù Lao Bảo và tham quan, mua sắm tại khu kinh tế thương mại Lao Bảo.

4.Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Cam Lộ đã làm tốt công tác ủy thác cho vay từ ngân hàng chính sách xã hội. Qua đó, đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, vượt khó thoát nghèo.

Trong năm 2022, BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tổ chức thẩm định giải ngân, trao nguồn vốn vay cho 15 mô hình thanh niên làm kinh tế trên địa bàn huyện với 50 triệu đồng/mô hình. Cũng trong năm nay, đã mở rộng và phát triển thêm 03 tổ tiết kiệm và vay vốn của Đoàn thanh niên tại xã Cam Thành, nâng tổng mức dư nợ ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội thông qua kênh Đoàn thanh niên của huyện Cam Lộ tăng từ 17 tỷ đồng (năm 2021) lên 24,9 tỷ đồng (năm 2022)

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Như phần đầu của chương trình chúng tôi đã đề cập đến Chiến dịch tình nguyện mùa đông của các cấp bộ đoàn. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức với nhiều việc làm ý nghĩa trong thời điểm những ngày cuối năm. Trong CM NST tuần này, chúng ta hãy cùng đến với những chia sẽ của chị Phan Hoàng Yến – Bí Thư huyện Đoàn Triệu Phong về  hđ của Chiến dịch tình nguyện mùa đông tại địa phương.

1.     Thưa chị! Những ngày cuối năm này, các cơ sở Đoàn đều có những hđ hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa đông. Với Tuổi trẻ huyện TP thì ntn ạ?

2.     Vâng. Chị vừa chia sẽ về hđ trao học bổng cho các em hs học giỏi có hc khó khăn. Để thực hiện hđ này,  chúng ta đã huy động nguồn lực XHH ntn?

3.     Thưa chị! Vậy qua những lần tổ chức hđ này.  Chị nhận thấy ý nghĩa mà ct mang lại ntn ah? ( với các em hs và với đoàn viên của huyện Triệu Phong khi tham gia hđ)

4.       Và chị nghĩ ntn về vai trò của tuổi trẻ khi tham gia vào các hđ thiện nguyện ạ?

5.       Thưa chị! Sau các hđ chiến dịch mùa đông tình nguyện, những ngày đầu năm mới Tuổi trẻ Triệu Phong sẽ tiếp tục có những kế hoạch hđ nào ạ?

Xin cảm ơn chị Phan Hoàng Yến – Bí Thư huyện Đoàn Triệu Phong  với cuộc trò chuyện hôm nay.

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Có thể nói: Thông qua các hoạt động tình nguyện sẽ tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội và các thành viên tập thể Hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Đến đây CM NST xin khép lại. Chương trình do…

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 05/12/2022 16:14 Lê Vĩnh Nhiên 06/12/2022 08:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà