Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 17.12
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục  Nhịp sống trẻ 17.12.2022

Xin chào các đ/c và các bạn! Các đồng chí và các bạn thân mến! Trong chương trình NST hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với  công trình sáng tạo của thanh niên Quảng Trị được tuyên Tại chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, khát vọng vươn xa” do Trung ương Đoàn vừa tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Còn trước tin, chúng tôi xin điểm lại 1 vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!Phong trào “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của tuổi trẻ cả nước. Tại Quảng Trị, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia phong trào này với các mô hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cơ sở áp dụng công nghệ hiện đại, phát huy tiềm năng thế mạnh trên mảnh đất quê hương mình.

Hiện nay, toàn tỉnh có 03 tổ hợp tác, 85 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế; 576 mô hình kinh tế trong thanh niên cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm, trong đó có 487 mô hình cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Các mô hình thanh niên Quảng Trị khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế; hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa; phát triển ngành nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập, giúp các gia đình thanh niên trên địa bàn các huyện, xã trong toàn tỉnh thoát nghèo bền vững và thực hiện khát vọng phát triển kinh tế - xã hội.

2. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (SVTECH) tổ chức Lễ bàn giao Phòng máy tính cho Trường TH&THCS A Ngo, huyện Đakrông.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Trường TH&THCS A Ngo 01 phòng máy tính gồm 20 máy tính laptop với tổng giá trị 300 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ các các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới trong việc tiếp cận công nghệ thông tin, giúp các em ứng dụng hiệu quả trong học tập.

3. Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022; Đoàn Thanh niên - Hội LHTN huyện Hải Lăng vừa phối hợp với Hội CTĐ huyện tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt II năm 2022.

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II có 200  cán bộ Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trong trong toàn huyện tham gia với 205 đơn vị máu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ an toàn, phục vụ công tác cấp cứu, kịp thời cứu chữa người bệnh, duy trì sự sống cho bệnh nhân.

4. Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực, tăng thu nhập, giảm  nghèo nhanh và bền vững; vừa qua, BTV huyện đoàn Đakrong phối hợp với Phòng lao đông việc làm Sở LĐ-TB&XH tinh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tư vấn nói chuyện chuyên đề giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động tại xã Tà Rụt.

Thông qua Hội nghị tư vấn, nói chuyện đã vạn động ĐVTN không có việc làm, có việc làm chưa ổn định hoặc đang thất nghiệp…đang làm ăn sinh sống tại địa phương trực tiếp tham gia nghe tư vấn, lựa chọn ngàn nghề phù hợp để đăng ký; phối hợp với Cty CP Họp tác thương mại Quốc tế Việt Nhật đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thông tin đầy đủ các chính sách, chế độ, điều kiện tuyển chọn từng đơn hàng thị trường của các nước. Giải đáp những thắc mắc, những vđ chính sách mà người lao động quan tâm nói chung và ĐVTN nói riêng về công tác lao động việc làm, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!  Tại chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, khát vọng vươn xa” do Trung ương Đoàn vừa tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, tỉnh Quảng Trị vinh dự có công trình sáng tạo của thanh niên được tuyên dương đó là: công trình “Nuôi lợn an toàn sinh học ứng dụng ruồi lính đen” của nhóm tác giả Ngô Thành Sơn và Lê Thanh Tùng, chuyên viên Sở Nông nghiệp và PTNT. Đây là 1 trong số 2 công trình của thanh niên tỉnh Quảng Trị được Tuyên dương trong dịp vừa qua. Trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ với anh Ngô Thành Sơn- một trong những tác giả của công trình “Nuôi lợn an toàn sinh học ứng dụng ruồi lính đen” qua phần trò chuyện cùng pv chuyên mục.

1.     Trước hết xin được chúc mừng nhóm tác giả với công trình “Nuôi lợn an toàn sinh học ứng dụng ruồi lính đen” vừa được vinh danh tại chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022. Xin anh chia sẽ về ý tưởng thực hiện công trình này ạ?

Anh Sơn trả lời…

2.Với công trình này, nhóm tác giả đã bắt tay triển khai thực hiện ntn ạ?

Anh Sơn trả lời…

3. Trong quá trình thực hiện, những vấn đề nào chúng ta gặp phải ạ?

 4. Thưa anh! Từ thành công của công trình này, theo anh khi ứn dụng vào thực tiễn sx mang lại những lợi ích nào cho bà con nông dân.

5. Vâng! Và khi được vinh danh tại chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022.  Cảm xúc của anh ntn ạ?

Một lần nữa chúc mừng và cảm ơn anh Ngô Thành Sơn- Sở NN&PTNT Quảng Trị với cuộc trò chuyện hôm nay.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 12/12/2022 16:49 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2022 16:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà