Cm Nhịp sống trẻ trueyenf hình 19.1
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 19.1.2023

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Tết cổ truyền của người Việt không chỉ là dịp để sum vầy, đoàn tụ mà còn là cái Tết sẻ chia, là dịp để mỗi chúng ta cùng chung tay lan tỏa yêu thương với những mảnh đời bất hạnh ở những nơi xa xôi, khó khăn.  Trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ Quảng Trị đã sôi nổi tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, đoàn viên, người lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm mang một cái Tết thật đầm ấm và an vui đến mọi người. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì  cuộc sống cộng đồng.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ khi tết đến, xuân về.

Đây là một "Bữa cơm tất niên, ấm tình lòng Mẹ" tại nhà của mẹ VNAH  Lê Thị Sô, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng. Chương trình này được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị triển khai đồng loạt hàng năm tại các nhà Mẹ Việt Nam anh hùng từ năm 2020 và đã trở thành hoạt động truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Quảng Trị mỗi khi Tết đến, Xuân về. Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại nhà của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sô, cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh, trang hoàng lại nhà cửa giúp mẹ vui Xuân, đón Tết  Quý Mão. Bên cạnh đó, các đoàn viên khác sẽ đi chợ, nấu cơm để chuẩn bị bữa cơm tất niên cuối năm cho Mẹ , giúp mẹ xua tan đi cái lạnh của mùa Đông trong những ngày giáp Tết. (Băng anh Giang, Đài Hải Lăng quay)

P/v: Bà Võ Thị Diễu- con gái mẹ VNAH Lê Thị Sô, Hải Trường, Hải Lăng, Quảng Trị

Hoạt động này không chỉ tạo không khí vui tươi, đầm ấm như một gia đình, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ luôn iết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hy sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng.

P/v: Anh Phạm Tài Quang, Bí thư đoàn xã Hải Trường, Hải Lăng, Quảng Trị

 Những ngày cuối năm, được trở về quây quần bên các Mẹ Việt Nam anh hùng, ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các Mẹ; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ; đồng thời tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc là dịp để tuổi trẻ ôn cố tri tân, khắc ghi truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ cha anh và tiếp thêm động lực để nỗ lực phấn đấu, trở thành những lực lực lượng tiên phong, đi đầu trong công tác an sinh vì cuộc sống cộng đồng. bằng những lời hỏi thăm ân cần, các cán bộ, ĐVTN mong các mẹ sẽ có thật nhiều sức khoẻ để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục được tri ân và lắng nghe những câu chuyện, những lời căn dặn của mẹ với thế hệ mai sau. (Băng anh Đức quay)

P/v: Chị Trần Thị Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị

(câu 2)

Tết năm nay là cái Tết đặc biệt khi hơn 2 năm qua, đời sống kinh tế xã hội của đất nước nói chung và người lao động gặp nhiều khó khăn. Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với các cấp bộ Đoàn cơ sở tổ chức nhiều chương trình chăm lo Tết thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo cho ĐVTN được đón Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc. Đến với mỗi hoàn cảnh, bản thân đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động thiện nguyện lại càng cảm thấy ý thức trách nhiệm của mình được nâng cao, bởi lẽ xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, thiếu thốn, cần được sẽ chia, giúp đỡ. Thông qua hoạt động thăm, tặng quà tết cho thanh niên, công nhân và người lao động đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về. (Băng anh Đức quay)

P/v: Anh Nguyễn Xuân Chung- Công ty TNHH 1TV Tiền Phong, TP Đông Hà, Quảng Trị

Đã thành một hoạt động thường niên trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chiến dịch “Xuân tình nguyện” được Đoàn Thanh niên trong toàn tỉnh phát động với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cộng đồng; mở đầu cho một năm mới, là cầu nối ý nghĩa của tuổi trẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân ấm áp, đủ đầy. Bằng những việc làm giản dị mà  ý nghĩa, các ĐVTN tấm lòng chan chứa tình yêu thương và sẽ chia, tất cả đều hướng đến cuộc sống vì cộng đồng, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp với cách làm hay, sáng tạo để mang một mùa xuân ấm áp đến với mọi người. (Hoạt động làm lịch bàn và phong bao lì xì của trường Chuyên LQĐ- Thế An)

Ngoài ra, ĐVTN cũng huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các chương trình nhằm mang hơi ấm mùa xuân đến với các hoàn cảnh khó khăn. Qua mỗi việc làm, mỗi hoạt động đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức Đoàn, Hội, khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân” của tuổi trẻ; là môi trường, điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến cho quê hương, đất nước. Với phương châm chủ động, linh hoạt, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tùy vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Mỗi ĐV thanh niên khi tham gia hỗ trợ, đồng hành với các hoạt động chăm lo tết cho các hoàn cảnh khó khăn đều mang trong mình những trách nhiệm đầy thiết thực của tuổi trẻ. Nhưng hơn cả là sự thể hiện được tình cảm, tình thương yêu giữa con người với nhau, góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu thương con người của dân tộc Việt Nam.

P/v: Chị Trần Thị Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị

(câu 3: lời chúc Tết)

Mùa xuân là tháng cao điểm hành động của tuổi trẻ hướng về cộng đồng, là dịp để các bạn trẻ thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến. Dưới sự lãnh đạo của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh, phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, tuổi trẻ sáng tạo để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Những hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Quảng Trị khi xuân về Tết đến đã thể hiện tấm lòng cao đẹp của những thanh niên nhiệt huyết, năng động đối với cộng đồng xã hội. Và chắc chắn rằng những món quà xuân ý nghĩa đó sẽ mang lại cho các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn niềm hạnh phúc vô bờ bến khi bên cạnh họ luôn có những tấm lòng thơm thảo đồng hành, hỗ trợ… để cái Tết Nguyên đán ấm áp được lan tỏa đến tất cả mọi người.

PTV dẫn: Các đ/c và các bạn thân mến!  Chương trình “Xuân tình nguyện” đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Quảng Trị nói riêng. Mùa xuân về mang Tết đến, thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú chính là món quà Tết đầy ấm áp, ý nghĩa của của tuổi trẻ nhằm góp phần mang niềm vui đến với những hoàn cảnh kém may mắn. Bước qua năm mới Quý Mão 2023, xin chúc Tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ luôn mang trong mình nhiệt huyết, trách nhiệm, phát huy vai trò của mình vì cuộc sống cộng đồng để mùa xuân sẽ luôn tràn ngập trên mọi nẻo đường quê hương. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các đ/c và các bạn. Thân ái chào tạm biệt.


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 16/01/2023 22:40 Cao Thị Ánh Tuyết 16/01/2023 22:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà